Hãy hỏi chúng tôi bất cứ điều gì

Hoàng Hưng| 20/06/2016 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là thông điệp hoạt động mang tính xã hội của một nhóm bạn trẻ sinh viên Huế sáng lập ra, với mục hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc về địa điểm du lịch, nét văn hóa Huế... cho du khách nước ngoài mỗi lần đặt chân đến Cố đô.

“Ask me anything”- “Hãy hỏi chúng tôi bất cứ điều gì” là hoạt động xã hội của hơn 20 bạn trẻ năng động đến từ các trường THPT và Đại học ở Huế tham gia, nhằm hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ thông tin cần thiết như chỉ đường, giới thiệu thắng cảnh, quán ăn... cho du khách nước ngoài mỗi khi gặp khó khăn.

Khoảng 17h – 18h30 tối thứ năm, thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần, sau những giờ học trên lớp, nhóm các bạn trẻ lại tập trung tại bến thuyền Tòa Khâm (49 Lê Lợi –TP.Huế) ở phố đi bộ nơi có nhiều du khách, bằng việc trang trí dòng chữ thật bắt mắt lên 1 bảng trắng, nội dung mong muốn người nước ngoài hỏi những câu hỏi về văn hóa, du lịch, quán cà phê... để sẵn sàng trò chuyện, giúp đỡ khi du khách cần.

Hãy hỏi chúng tôi bất cứ điều gì

Nhóm các bạn trẻ đang nhiệt tình chỉ dẫn thông tin cho các du khách nước ngoài.

Được thành lập gần 4 tháng, đến nay nhóm các bạn trẻ đã thu hút được nhiều thành viên tham gia và tạo được sự hài lòng cho du khách mỗi khi cần sự giúp đỡ.

Bạn Phạm Văn Quý (sinh viên năm 3, trường ĐH Y Dược) trưởng nhóm, chia sẻ: “Một số bạn thường rèn luyện kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ thông qua việc cố gắng bắt chuyện với du khách nước ngoài, điều này đôi lúc lại có chút không lịch sự gây phiền hà cho du khách nên chúng mình đã thành lập nhóm để dễ dàng trong việc tổ chức và có điều kiện luyện tập ngoại ngữ với nhau hơn”.

Hãy hỏi chúng tôi bất cứ điều gì

Thành viên của nhóm đang trò chuyện với hai du khách Đức.

Mỗi cuộc trò chuyện của nhóm các bạn trẻ thường kéo dài trong nửa tiếng, ngôn ngữ được các bạn sử dụng thường là tiếng: Anh, Pháp, Nhật và Đức. Việc trò chuyện với du khách nước ngoài đã giúp các bạn trẻ hoàn thiện vốn ngoại ngữ của mình hơn.

“Mình nghĩ ở bất kì cuộc trao đổi nào, người ta cũng hiểu rằng mình đang thực hành ngoại ngữ, nên người ta sẽ rất thỏa mái và vui vẻ khi nói chuyện với mình, thậm chí họ có thể chỉ dạy cho mình những phát âm sai nữa, đây thực sự quả là cách tốt để chúng ta thực hành ngoại ngữ”, bạn Trần Nhật An (trường THPT Nguyễn Huệ) tâm sự.

Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa của các bạn trẻ ở Huế, vừa giúp các bạn thực hành rèn luyện ngoại ngữ của mình, vừa góp phần quảng bá du lịch, vẻ đẹp Huế đến với du khách nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy hỏi chúng tôi bất cứ điều gì