"Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại"

PV/Thanh tra| 24/08/2015 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại" là thông điệp mà Lãnh Sự Danh dự Nam Phi (LSDD) tại TP.HCM, bà Đỗ Thị Kim Liên gửi đến người dân Việt Nam qua việc tham gia chương trình “Ngày Chủ Nhật Xanh”.

Bà Đỗ Thị Kim Liên LSDD Nam Phi TP.HCM thăm hỏi và trao quà cho các cụ già.

Cùng tham gia với VP Lãnh sự Nam Phi tại TP. HCM vào hoạt động ý nghĩa này có hơn 500 tình nguyện viên là sinh viên đến từ các trường Đại học Kinh Tế TP. HCM, Ngoại Thương, Hoa Sen, Bách Khoa, HUFLIT, Nhà Văn hóa Thanh niên, Công ty Hiệp Phú, YDA và VASS… Đặc biệt có sự tham dự của bà Constance Bontle Bapela, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Johannesburg, Cộng hòa Nam Phi.

Bà Constance Bontle Bapela, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Johannesburg, Cộng hòa Nam Phi trao quà tại chương trình.

LSDD Nam Phi thăm hỏi va trao quà cho các cụ già

“Ngày Chủ nhật Xanh” là một chương trình hoạt động cộng đồng hướng về môi trường do YDA (Pháp Vương Gyalwang Drukpa khởi xướng và lãnh đạo, dành cho thế hệ trẻ toàn cầu).

Ngày Chủ nhật Xanh được tổ chức thường xuyên vào các ngày Chủ nhật, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Các hoạt động chủ yếu là tham gia dọn vệ sinh, nhặt rác tại các nơi công cộng, các tuyến đường trong thành phố, khu phố… 

Tình nguyện viên dọn rác và phân loại quần áo từ thiện

Những hoạt động này giúp người dân, các bạn trẻ nhận thức về bảo vệ và gìn giữ vệ sinh môi trường, phát huy ý thức bảo vệ môi trường từ gia đình đến xã hội, cộng đồng.

Chương trình đã thu hút được hàng ngàn người tham gia, đặc biệt có các em nhỏ, con cháu của LS DD Nam Phi Đỗ Thị Kim Liên, gia đình YDA, Đoàn Thanh niên Công ty Phú Mỹ Hưng, VASS (Bảo hiểm Viễn Đông)....

Tổ chức sinh nhật cho các cụ tại Trung tâm 1

Ngoài ra, có sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng tại TP. HCM hưởng ứng lời kêu gọi bảo vệ môi trường của Văn phòng  LSDD Nam phi tại TP. HCM.

Con cháu của LSDD tham gia công tác từ thiện

Hoạt động của chương trình tập trung thực hiện công việc dọn vệ sinh môi trường, tuyên truyền thông điệp Bảo vệ môi trường tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm nhân đạo trên địa bàn thành phố.

Nhân dịp này, tình nguyện viên thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người già và trẻ em sinh sống tại đây. 

Một số hình ảnh tại chương trình:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại"