Hành trình lật mặt “ông trùm” ma túy trong căn biệt thự số 365

Sơn Tùng| 26/03/2016 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau phát súng hiệu lệnh, hàng chục trinh sát đang mật phục phía bên ngoài đồng loạt tấn công vào ngôi biệt thự. Trong tích tắc, toàn bộ ngôi nhà 3 tầng bị bao vây trước sự ngỡ ngàng của ông “trùm”...

Năm 2004, Phạm Minh Ngọc (SN 1981, HKTT: 308/C2, Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cùng bố mẹ từ Hà thành chuyển vào TP. Hội An (Quảng Nam) sinh sống. Lúc này Ngọc đã là một con nghiện. Với kinh nghiệm từ việc mua ma túy về sử dụng, Ngọc nghĩ đến việc “khai phá thị trường” ma túy ở phố Hội. Để che mắt lực lượng chức năng, Ngọc biến biệt thự 3 tầng của mình thành quán karaoke (số 365, đường Tôn Đức Thắng, TP. Hội An). Đây cũng chính là nơi Ngọc tiếp cận với khách hàng.

Khoảng năm 2007, khi ma túy đá xuất hiện ở Việt Nam, Ngọc chuyển qua buôn loại hàng này. Ngọc thu nhận nhiều đệ tử để giúp mình giao hàng và tạo thanh thế trong thế giới “ngầm”. Những tên tiếp viên có thân hình xăm trổ trong quán chính là những “đệ tử” sẵn sàng giúp Ngọc thanh toán các đối thủ cũng như những con nghiện quỵt nợ.

Hành trình lật mặt “ông trùm” ma túy trong căn biệt thự số 365

Tang vật vụ án

Hành trình lật mặt “ông trùm” ma túy trong căn biệt thự số 365

Đối tượng Phạm Minh Ngọc

Tuy “đàn em” rất trung thành nhưng Ngọc vẫn rất đa nghi và thường xuyên thay đổi chỗ ở. Có khi Ngọc ở khách sạn, có lúc Ngọc ở nhà bạn. Ngọc rất ít khi đi giao hàng nhưng mỗi lần đi giao hàng Ngọc đều rất cẩn thận. Ngọc nhồi ma túy vào bao thuốc lá, sau đó chạy xe dọc đường tìm một vị trí có dấu hiệu nào đó rồi vứt bao thuốc. Khi đã về nhà an toàn, Ngọc mới điện thoại cho khách tới đó để lấy “hàng”.

Mặc dù kiếm rất nhiều tiền nhưng Ngọc không phô trương mà sống rất kín kẽ. Anh ta không gây sự chú ý, không ồn ào nhưng lại luôn được giới giang hồ kính nể bởi sự liều lĩnh. Cứ như vậy, đường dây ma túy đá do Phạm Minh Ngọc cầm đầu hoạt động suốt nhiều năm.

Khoảng từ năm 2010, tình hình thanh niên nghiện ma túy đá ở Hội An diễn biến phức tạp. Để ngăn chặn tệ nạn này, phòng PC47 Công an tỉnh Quảng Nam và Công an TP. Hội An đã khám phá nhiều vụ án và bắt giữ nhiều đối tượng mua bán ma túy trái phép. Tuy nhiên, đó chỉ là những phần nổi của tảng băng chìm.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện, ma túy đá được các đối tượng mua từ ngôi biệt thự của Phạm Minh Ngọc. Nhiệm vụ đặt ra cho các trinh sát là phải xâm nhập được vào bên trong ngôi biệt thự trên. Các trinh sát lần lượt đóng vai khách đến hát karaoke. Tại đây, rất nhiều nhân viên của quán với thân hình xăm trổ luôn theo dõi, dò xét từng “vị khách” với thái độ cảnh giác cao độ.

Nhiều người kháo nhau, nhân viên của quán ai cũng có “hàng nóng” trong người. Vì thế, không ai dám “làm loạn” hoặc tìm hiểu bất cứ thông tin gì về hoạt động của quán. 

Hành trình lật mặt “ông trùm” ma túy trong căn biệt thự số 365

Đối tượng Ngô Thiên Ân

Hành trình lật mặt “ông trùm” ma túy trong căn biệt thự số 365

Đối tượng Triệu Văn Phong

Ròng rã 5 năm trời, các trinh sát cũng nắm được toàn bộ đường dây phạm pháp của chủ nhân ngôi biệt thự. Tuy nhiên, bắt được Ngọc là điều vô cùng khó khăn. Rất nhiều “chân rết” của Ngọc đã bị bắt nhưng không đối tượng nào nhắc đến tên Ngọc, dù chỉ một lần.

Tháng 3/2016, Đại tá Lê Văn Đức-Trưởng phòng PC47 báo cáo Giám đốc Công an tỉnh cho xác lập chuyên án mang bí số 316N. Cũng thời gian này, Ngọc ra lệnh cho đàn em không được hoạt động ban ngày mà chỉ hoạt động ban đêm. Các trinh sát lại tiếp tục lăn lộn, thức trắng đêm để mai phục, bắt quả tang hành vi buôn bán ma túy của Ngọc và đồng bọn.

Chiều 18/3, khi thời cơ chín muồi, ban chuyên án quyết định “cất vó”. Tất cả cán bộ phòng PC47 đều ra trận, có sự hỗ trợ của Cục C47, Cục A71, Vùng Cảnh sát biển 2 và Công an TP. Hội An. Theo kế hoạch, các trinh sát đóng giả thành những tài xế xe ôm, những khách ngồi uống nước, những đôi tình nhân qua lại trước căn biệt thự số 365.

Đúng 21h45, một đôi trai gái dừng xe mô tô trước căn biệt thự. Cô gái bước vào, còn nam thanh niên ngồi trên xe quan sát. Chỉ 5 phút sau, cô gái quay trở ra và lên xe cho người bạn chở đi. Ngay lập tức, 4 trinh sát ngồi trên xe máy phía bên kia đường bám theo đôi nam nữ. Khi đi khỏi ngôi biệt thự chừng 1 km, các trinh sát áp sát vào xe của đôi nam nữ và yêu cầu dừng lại.

Tiếp sau đó, một tiếng súng vang lên giữa bầu trời. Ngay tức khắc, hàng chục các trinh sát từ vỉa hè, hàng quán xung quanh đồng loạt lao vào ngôi biệt thự. Các trinh sát đóng giả thành các khách hát karaoke cũng lao ra khỏi phòng và cùng với những người vừa mới đến khống chế toàn bộ 3 tầng của ngôi biệt thự. Mọi việc diễn ra rất nhanh, có sự phối hợp nhịp nhàng nên chỉ trong tích tắc, ngôi biệt thự bị bao vây và không một ai có thể trở tay kịp.

Hành trình lật mặt “ông trùm” ma túy trong căn biệt thự số 365

Đàn em cùng ông “trùm” Phạm Minh Ngọc  tại cơ quan chức năng

Tại tầng một, khi vừa thấy bóng người lạ tràn vào nhà, Phạm Minh Ngọc liền chạy đến phòng lễ tân để lấy vũ khí. Tuy nhiên, Ngọc đã bị ba trinh sát chặn lại. Khi Ngọc đưa tay vào túi quần, ngay lập tức, một trinh sát lao đến khống chế. Trong túi quần của Ngọc là một bình xịt hơi cay. Tại góc tủ của phòng lễ tân, hàng loạt “hàng nóng” được phát hiện, trong đó có cả súng ngắn và đạn.

Khi 11 gói ma túy được trinh sát phòng chống ma túy phát hiện trong phòng ngủ của Phạm Minh Ngọc thì chân tướng của ông chủ cũng được phơi bày. Lúc này, nhiều người khách hát karaoke và người dân xung quanh khu vực mới hay rằng, quán karaoke là một ổ ma túy trá hình.

Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, công tác kiểm tra, khám xét của lực lượng Cảnh sát phòng chống ma túy kết thúc. Cùng lên xe đặc chủng với ông chủ về trụ sở công an tỉnh Quảng Nam là hai trợ thủ đắc lực của Ngọc: Triệu Văn Phong (SN 1991, HKTT: xã Nam Hoa, huyện Nam Trực, Nam Định) và Ngô Thiên Ân (SN 1992, trú xã Tân Hiệp, TP. Hội An).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình lật mặt “ông trùm” ma túy trong căn biệt thự số 365