Hành trình Đỏ-2016: Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng

Đắc Chuyên| 31/07/2016 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/7, tại Hà Nội, Ban tổ chức Hành trình Đỏ-2016 phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. HN và Hội Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện TP. HN tổ chức ngày hội “Giọt hồng tri ân” và Lễ bế mạc Hành trình Đỏ-2016.

Hành trình Đỏ-2016: Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng

Ban tổ chức Hành trình Đỏ cho biết, từ ngày 28-31/7, Đoàn Hành trình Đỏ-2016 gồm 130 tình nguyện viên xuyên Việt đã hội tụ tại Thủ đô Hà Nội thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, những hoạt động cuối cùng của Hành trình Đỏ-2016, trong đó, có ngày hội “Giọt hồng tri ân” và Lễ bế mạc Hành trình Đỏ-2016.

Theo đó, Hành trình Đỏ-2016 diễn ra từ ngày 1-31/7, đã thực hiện thành công sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt” với những hoạt động cụ thể như: Tuyên truyền, tổ chức hiến máu, khắc phục tình trạng thiếu máu hè và nâng cao nhận thức của người dân về bệnh tan mái bẩm sinh tại 27 tỉnh, thành phố mà hành trình đi qua.

Hành trình Đỏ-2016: Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng

Hành trình Đỏ-2016: Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng

130 tình nguyện viên đã vượt qua quãng đường trên 3.000km, tuyên truyền trực tiếp trên 500.000 lượt người về hiến máu và bệnh tan máu bẩm sinh, tổ chức được 27 ngày hội hiếm máu lớn tại 27 tỉnh, thành phố, thu hút hàng chục ngàn người dân đến tham gia hiếm máu.

Tính đến chặng Thanh Hóa – điểm dừng chân thứ 26 của hành trình, đã có 20.799 đơn vị máu được tiếp nhận. Lượng máu này không chỉ góp phần đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu, điều trị tại địa phương trong dịp hè, mà còn góp phần điều tiết máu trên phạm vi toàn quốc. Nhiều tỉnh, thành phố đã tổ chức thành công Hành trình Đỏ với trên 1.000 đơn vị máu tiếp nhận được như: Thanh Hóa, Hải Phòng, Khánh Hòa, Thái Nguyên, Phú Thọ…

Hành trình Đỏ-2016: Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng

Hành trình Đỏ-2016 đã thực sự kết nối được trái tim và dòng máu của hàng chục ngàn lượt người dân trên mọi miền tổ quốc. Từ người dân tộc thiểu số đến những phật tử, người công giáo, các cán bộ công chức, viên chức nhà nước đến công nhân, nông dân… Người dân trên cả nước đến với Hành trình Đỏ bằng sự vô tư, lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng.

GS.TS Nguyễn Anh Trí-Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Trưởng ban Tổ chức Hành trình Đỏ-2016 đánh giá: “Hành trình Đỏ tiếp tục thể hiện là một một hoạt động tình nguyện độc đáo, xuất sắc và hiệu quả nhất trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Hành trình đã góp phần kết nối cộng đồng trong tình nhân ái và trách nhiệm là một trong những điểm nhấn quan trọng đưa hoạt động hiến máu tình nguyện phát triển đồng đều tại các địa phương trong cả nước”.

Hành trình Đỏ-2016: Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng

Hành trình Đỏ-2016: Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng

Lễ bế mạc Hành trình Đỏ - 2016 được tổ chức vào chiều ngày 31/7, với điểm nhất là chương trình xếp hình Lá cờ đỏ sao vàng mang thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” sẽ diễn ra với sự tham dự của hơn 2.500 người.

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” được tổ chức lần thứ VI, với thông điệp “Mỗi trái tim – Một ngọn lửa anh hùng”. Đây là ngày hội cuối cùng (ngày hội hiến máu thứ 27) trong chuỗi Hành trình Đỏ-2016 được diễn ra trong cả ngày 31/7.

Bên cạnh ý nghĩa là một ngày hội lớn, là điểm nhấn của Hành trình Đỏ-2016, ngày hội “Giọt hồng tri ân” nhằm mục tiêu tạo chiến dịch truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện, vận đồng người dân, thanh niên thủ đô cùng tham gia hiến máu, dự kiến tiếp nhận 3.000 đơn vị máu phục vụ điều trị dịp hè 2016.

Tại ngày hội hiến máu nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức như: Chương trình hiến máu “Kết nối đỏ”, giao lưu nghệ thuật “Khát vọng Lạc hồng”, hội trại  “Nối vòng tay lớn”, xếp hình kỷ lục “Kết nối dòng máu Việt”…góp phần tạo nên thành công của sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình Đỏ-2016: Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng