Hàng trăm nghìn người dự kiến biểu tình “chào đón” Ngài Trump tới thăm Anh

Bạch Dương (Theo Time)| 03/06/2019 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự tính sẽ có hàng trăm nghìn người tham gia biểu tình trong thời gian Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump công du chính thức nước Anh, Time cho biết.

Nhận lời mời của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump có chuyến công du chính thức nước Anh từ ngày 3-5/6. Thông cáo của Nhà Trắng khẳng định, chuyến thăm sẽ tái khẳng định mối quan hệ kiên định và bền chặt giữa Mỹ và Anh.

Trước chuyến thăm của Tổng thống Trump và Phu nhân tới Anh, Time cho biết, dự kiến khoảng 25 triệu bảng Anh sẽ được chi cho các chi phí an ninh liên quan đến chuyến thăm lần này của vợ chồng ông chủ Nhà Trắng.

Hàng trăm nghìn người dự kiến biểu tình “chào đón” Ngài Trump tới thăm Anh

Hình ảnh quả bóng bay "Baby Trump" trong chuyến thăm nước Anh của Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 7/2018

Đặc biệt, trong chiến dịch an ninh này, một số lượng khủng cảnh sát Anh được huy động để bảo vệ Tổng thống Trump và Phu nhân; cùng với lực lượng lính bắn tỉa, chó nghiệp vụ và trực thăng để giám sát các cuộc biểu tình quy mô lớn có thể diễn ra trong thời gian Tổng thống Mỹ công du nước Anh.

Một loạt hãng thông tấn cho biết, dự tính sẽ có hàng trăm nghìn người tham gia biểu tình trong thời gian Tổng thống Trump ở thăm Anh. Trong khi đó, nguồn tin khác cho biết, khoảng hơn 10.000 cảnh sát sẽ được huy động để bảo vệ Tổng thống Trump trong chuyến công du lần này.

Trong chiến dịch an ninh này, Anh sẽ triển khai lính bắn tỉa, chó nghiệp vụ và trực thăng để giám sát các cuộc biểu tình quy mô lớn dự kiến diễn ra trong thời gian nhà lãnh đạo Mỹ ở đây. Theo các báo từ địa phương, dự tính có hơn 250.000 người sẽ tham gia biểu tình trong thời gian Tổng thống Trump ở thăm Anh.

Trước đó, trong chuyến công du đầu tiên tới nước Anh trên cương vị Tổng thống Mỹ, ông Trump đã bị hàng nghìn người biểu tình phản đối. Truyền thông cho rằng, hình ảnh các quả bóng bay “Baby Trump” từng xuất hiện ngày 13/7/2018 cũng sẽ xuất hiện lại trong chuyến công du nước Anh lần này của nhà lãnh đạo Mỹ.

Chuyến thăm chính thức nước Anh của Tổng thống Mỹ và Đệ nhất Phu nhân trong bối cảnh nước Anh đang “chông chênh” sau tuyên bố từ chức Thủ tướng của bà Theresa May cũng như tiến trình Brexit vẫn còn nhiều chông gai. Trong những ngày qua, chủ nhân Nhà Trắng liên tục đưa ra những tuyên bố liên quan đến nội tình Anh Quốc.

Hôm 1/6, khi được báo chí đặt câu hỏi về nhân vật nào có thể lên thay thế bà Theresa May sau cuộc bỏ phiếu ngày 7/6, Tổng thống Mỹ không ngần ngại ủng hộ cựu Ngoại trưởng Boris Johnson, một trong 13 chính trị gia đang nhắm tới chiếc ghế Thủ tướng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm nghìn người dự kiến biểu tình “chào đón” Ngài Trump tới thăm Anh