Hàng cứu trợ tới miền Trung sẽ được chở miễn phí bằng máy bay

Huy Hùng| 18/10/2016 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng công ty Hàng không Việt Nam thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội, từ thiện tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.

Theo đó, từ ngày 18/10, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO từ Hà Nội và TP.HCM đi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Các hãng sẽ miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa. Theo Tổng công ty Hàng không Việt Nam, mong muốn với việc làm này là cầu nối sẻ chia phần nào những khó khăn mà người dân vùng lũ đang gặp phải.

Theo đó, chương trình sẽ áp dụng đối với UBMTTQ Việt Nam các cấp, UBND tỉnh, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, quỹ từ thiện (được cơ quan nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).

Hàng cứu trợ tới miền Trung sẽ được chở miễn phí bằng máy bay

 Đoàn cứu trợ mang mì tôm, nước uống tới cho đồng bào vùng lũ (ảnh minh hoạ)

Các cơ quan, tổ chức xã hồi từ thiện cần đăng ký và đặt giữ chỗ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ của Vietnam Airlines tại phòng hàng hóa-Văn phòng khu vực miền Bắc số điện thoại 0972.999.398, phòng hàng hóa-Văn phòng khu vực miền Nam số điện thoại 098.4320.868. Hãng hàng không Jetstar Pacific, phòng hàng hóa 0903.906.602; hãng hàng không VASCO là 0868.958.872.

Hiện tại, lịch khai thác hiện tại của Vietnam Airlines từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Vinh 35 chuyến/tuần, Đồng Hới 7 chuyến/tuần, Huế 53 chuyến/tuần. Jetstar Pacific đến Vinh 17 chuyến/1 tuần, Đồng Hới 7 chuyến/1 tuần, Huế 14 chuyến/tuần.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng cứu trợ tới miền Trung sẽ được chở miễn phí bằng máy bay