Hàn Quốc: Xác nhận 18 người nhiễm virus MERS, cách ly 680 người

Hoàng Kim| 01/06/2015 22:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các quan chức y tế Hàn Quốc ngày 1/6 cho biết, nước này xác nhận thêm ba trường hợp nhiễm MERS, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 18. Bên cạnh đó, 680 trường hợp khác bị cách ly.

Hàn Quốc: Xác nhận 18 người nhiễm virus MERS, cách ly 680 người

Chỉ trong 12 ngày, Hàn Quốc đã có tới 18 trường hợp mắc MERS

Cho tới 1/6, Hàn Quốc đã ghi nhận 18 ca nhiễm Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS), kể từ khi một người đàn ông thử nghiệm dương tính với căn bệnh này hôm 20/5, sau khi ông ta trở về từ Ả Rập Saudi.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, chỉ trong vòng 12 ngày, số người nhiễm bệnh đã là 18 người. Qua tìm hiểu cho thấy, tất cả 17 ca nhiễm sau đều có tiếp xúc gần với bệnh nhân đầu tiên.

Trả lời phóng viên hôm 1/6, ông Kwon Jun-wook, một quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, 680 trường hợp khác cũng đã bị cách ly tại nhà riêng hoặc cơ sở y tế do có tiếp xúc với người bệnh trước đó.

Trong một diễn biến khác, tại Trung Quốc hôm 25/5, một người đàn ông Hàn Quốc đã đáp chuyến bay từ Seoul tới Hồng Kông (Trung Quốc), sau đó tới Trung Quốc đại lục bằng xe buýt. Ngày 29/5, người này được chẩn đoán dương tính với virus MERS tại tỉnh Quảng Đông. Hiện, người đàn ông này đang được điều trị tại thành phố Huệ Châu. Tình trạng sức khỏe của ông ta đang ngày càng xấu đi, các bác sĩ cho biết.

Từ trường hợp trên, chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết, 64 người tiếp xúc gần với người đàn ông trên đã được cách ly. Rất may, chưa thấy ai trong số những trường hợp cách ly có dấu hiệu bất thường.

Trong khi đó, còn 13 người đã tiếp xúc với ông ta trên chuyến xe bus chưa liên lạc được, Ủy ban Dân số và Kế hoạch hóa gia đình của tỉnh Quảng Đông cho hay.

Hàn Quốc: Xác nhận 18 người nhiễm virus MERS, cách ly 680 người

Virus gây ra Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS)

Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) được phát hiện đầu tiên vào năm 2012, chủ yếu ở Ả Rập Saudi. Virus này thuộc dạng coronavirus (một loại virus gây cảm lạnh và SARS). Người nhiễm hội chứng MERS thường có biểu hiện sốt, khó thở, viêm phổi và suy thận. Bệnh có thể lây từ người sang người qua tiếp xúc thông thường.

Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Châu Âu, kể từ khi phát hiện loại bênh này, trên thế giới đã có 479 bệnh nhân chết vì căn bệnh này trong tổng số 1.167 trường hợp nhiễm bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Xác nhận 18 người nhiễm virus MERS, cách ly 680 người