Hàn Quốc - Thụy Điển: Màn so tài bất phân thắng bại trên sân Nizhny Novgorod

Tuyết Nhung| 18/06/2018 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Hàn Quốc bị rơi vào bảng được đánh giá là khó khăn nhất khi có sự góp mặt của ĐKVĐ Đức nhưng với chiến thắng đầy bất ngờ của Mexico khiến cục diện của bảng F đã có nhiều thay đổi. Lúc này, cơ hội dành cho cả Thụy Điển và Hàn Quốc là ngang nhau.

Đứng trước cơ hội dành được 3 điểm vô cùng quan trọng để có thể làm nên chuyện tại bảng F thì cả Thụy Điển và Hàn Quốc đều chuẩn bị cho mình những kế sách và chiến lược riêng. Nhưng hàng công lại là những vấn đề cả hai đội đang gặp phải những khó khăn nhất định và nếu muốn chiến thắng và đi xa hơn buộc những vị huấn luyện viên phải có những thay đổi phù hợp.

Hàn Quốc - Thụy Điển: Màn so tài bất phân thắng bại trên sân Nizhny Novgorod

Thụy Điển được đánh giá cao hơn trong màn so tài quyết liệt trên sân Nizhny Novgorod

Bởi lẽ trước thềm World Cup 2018, Thụy Điển và Hàn Quốc đã có lần "trạm chán" nhau trong một chuỗi những trận đấu giao hữu. Người hâm mộ thấy rõ ràng hàng công của cả hai bên đều có vấn đề khi Thụy Điển đã không thể ghi bàn, còn Hàn Quốc chỉ có 1 pha lập công. Kịp bản tấn công của cả hai đội cũng đều không có sự sắc sảo và hiệu quả.

Cặp tiền đạo Ola Toivonen và Marcus Berg sẽ là hy vọng và là mũi tấn công chính của đội tuyển Thụy Điển sau khi Zlatan Ibrahimovic giải nghệ. Bên cạnh đó cặp đôi này còn có sự hỗ trợ từ chân sút đa năng Emil Forsberg. Đây cũng là ngôi sao đáng chú ý nhất trên hàng công Thụy Điển.

Đánh giá về hàng phòng ngự thì các CĐV Thụy Điển có thể yên tâm với có mặt của Victor Lindelof. Anh đã cùng đồng đội chơi rất hay và giữ sạch lưới nhà trong chuỗi những trận giao hữu trước thềm World Cup 2018. Đặc biệt, thầy trò HLV Janne Andersson đã chứng tỏ sự lỳ đòn và quật ngã Italia ở vòng play-off để giành vé tới Nga.

Hàn Quốc - Thụy Điển: Màn so tài bất phân thắng bại trên sân Nizhny Novgorod

Hàn Quốc cũng nuôi hy vọng lớn tại World Cup 2018. (Ảnh: Getty)

Còn đội bóng Hàn Quốc có vẻ yếu thế hơn khi chỉ có duy nhất ngôi sao của Tottenham là Heung Min Son được đặt kỳ vọng tìm kiếm bàn thắng. Hàng phòng ngự của đội bóng sứ kim chi cũng để lộ những điểm yếu. Trong 10 trận ở Vòng loại World Cup thứ ba họ đã để thủng lưới tới 10 bàn. Ngoài ra, họ cũng để thua tới 5 bàn trong 3 trận giao hữu trước khi lên đường sang Nga.

Nhưng ngay từ những trận đầu tiên của World Cup 2018 những bất ngờ đã xảy ra. Và trình độ chuyên môn, kỹ thuật, ngôi sao đôi khi phải nhường chỗ cho thần may mắn thì kết quả cuối cùng cũng khó ai có thể nói trước.

Cuộc đọ sức giữa Thụy Điển và Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 18/6, theo giờ Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc - Thụy Điển: Màn so tài bất phân thắng bại trên sân Nizhny Novgorod