Hàn Quốc cảnh báo sẵn sàng đáp trả Triều Tiên

TG| 10/03/2017 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn ra lệnh cho quân đội Hàn Quốc sẵn sàng trong tư thế phối hợp phòng vệ mạnh mẽ, trong đó có việc tăng cường sức mạnh răn đe mở rộng để chuẩn bị cho cuộc tập trận chung Hàn - Mỹ.

Hàn Quốc cảnh báo sẵn sàng đáp trả Triều Tiên

Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn. Ảnh: AFP

Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) chiều 10/3, ông Hwang cảnh báo Triều Tiên có thể làm tình hình thêm trầm trọng bằng cách tiến hành các hành động khiêu khích quân sự. Ông kêu gọi quân đội sẵn sàng ở mức cao để răn đe các hành động khiêu khích khác của Triều Tiên và để tăng cường thúc đẩy Bình Nhưỡng đi theo con đường phi hạt nhân hóa. 

Ông Hwang đưa ra cảnh báo trên sau khi Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc vừa ra phán quyết tán thành việc Quốc hội luận tội và phế truất bà Park Geun-hye khỏi chức vụ tổng thống do các cáo buộc trong vụ bê bối chính trị nghiêm trọng nhất nước này.

* Trong một diễn biến liên quan, trang mạng 38 North (Vĩ tuyến 38 độ Bắc) của Viện Nghiên cứu Mỹ-Triều thuộc Đại học John Hopkins của Mỹ cho biết Triều Tiên đang tiếp tục các hoạt động tại cửa hầm ở bãi thử hạt nhân Byungkye-ri, dường như nước này đang nỗ lực để chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6. Kết quả phân tích hình ảnh vệ tinh ngày 7/3 cho thấy đang diễn ra các hoạt động bốc dỡ container cỡ lớn tại cửa hầm phía Bắc của bãi thử trên. Các hình ảnh vệ tinh chụp ngày 21/2 không phát hiện thấy các vật thể ở khu vực này.

Trong năm 2016, Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ thử hạt nhân và hơn 20 vụ phóng thử tên lửa bất chấp các nghị quyết của Liên Hợp Quốc. Từ đầu năm đến nay, nước này đã phóng thử 5 quả tên lửa đạn đạo, khiến các nước trong khu vực và thế giới lo ngại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc cảnh báo sẵn sàng đáp trả Triều Tiên