Hàn Quốc: 2 trường hợp đầu tiên tử vong do hội chứng MERS

Hà Kim| 02/06/2015 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, sớm thứ 3 (2/6), 2 người đã chết vì Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS). Đây là những trường hợp tử vong đầu tiên do hội chứng này tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc: 2 trường hợp đầu tiên tử vong do hội chứng MERS

Hàn Quốc đã nhanh chóng cách ly 680 trường hợp do có tiếp xúc gần với nạn nhân đầu tiên

Theo tin từ Reuters, 2 trường hợp tử vong đầu tiên do hội chứng MERS là 1 người phụ nữ 58 tuổi và một người đàn ông 71 tuổi. Cả 2 người đều đã có tiếp xúc với trường hợp nhiễm MERS đầu tiên của Hàn Quốc.

Trước đó, hôm 20/5, một người đàn ông trở về Hàn Quốc từ Ả Rập Saudi đã có kết quả dương tính với hội chứng này sau khi có những triệu chứng sốt, khó thở, viêm phổi và suy thận. Ngay lập tức, ông ta được đưa vào chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Chỉ sau trường hợp đầu tiên, trong vòng 12 ngày, đã có 17 người nữa bị nhiễm căn bệnh này. Tất cả những trường hợp này đều đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhận đầu tiên.

680 trường hợp khác đã bị cách ly tại nhà riêng hoặc cơ sở y tế do có tiếp xúc với người bệnh nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của bệnh, theo 1 quan chức y tế cho biết hôm 1/6.

Ca tử vong đầu tiên do căn bệnh này được ghi nhận là vào tháng 6 năm 2012 tại Ả Rập Saudi. Tại Đông Nam Á, trường hợp tử vong đầu tiên được xác định là một người đàn ông Malaysia, bị nhiễm bệnh sau khi trở về từ Ả Rập Saudi.

Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Châu Âu cho biết, cho đến nay, trên toàn thế giới đã ghi nhận 1.167 trường hợp mắc hội chứng này, trong đó có 479 ca tử vong.

Virus gây ra hội chứng MERS thuộc dạng coronavirus (một loại virus gây cảm lạnh và SARS). Người nhiễm hội chứng MERS thường có biểu hiện sốt, khó thở, viêm phổi và suy thận. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tỉ lệ tử vong do Virus gây ra là 27%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: 2 trường hợp đầu tiên tử vong do hội chứng MERS