Hạm đội Baltic của Nga tổ chức diễn tập máy bay chiến thuật

Thảo Vân (Theo Tass)| 18/08/2020 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 20 phi đội máy bay và trực thăng của hạm đội tham gia vào các cuộc diễn tập bay chiến thuật ở khu vực Kaliningrad.

Thông tin trên được văn phòng báo chí Hạm đội Baltic cho biết. Đồng thời, trong các cuộc tập trận theo kế hoạch, hơn 20 phi đội máy bay gồm các máy bay Su-27, Su-24 và Su-30SM, trực thăng vận tải quân sự, Mi-24 và Mi-8 cùng với các máy bay trực thăng chiến đấu hải vận Ka-27 và máy bay vận tải quân sự An-26 sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Hạm đội Baltic của Nga tổ chức diễn tập máy bay chiến thuật

Trong cuộc diễn tập, các phi đội sẽ phóng tên lửa và rocket, bắn súng, ném bom nặng từ 100 - 500 kg và thực hành các yếu tố cơ động trong một trận chiến trên không.

Các phi đội Su-24 và máy bay chiến đấu đa năng Su-30SM sẽ ném bom xuống bãi mục tiêu và bắn rocket vào các mục tiêu ven biển. Nhiệm vụ của Su-27 là đánh chặn những kẻ xâm phạm không phận Kaliningrad và phóng điện tử chống lại tên lửa hành trình và máy bay ném bom chiến lược của đối phương.

Các phi công sẽ làm nhiệm vụ tại các phạm vi huấn luyện chiến đấu để tìm kiếm và theo dõi tàu ngầm, hỗ trợ trên không cho lực lượng phòng thủ bờ biển, không vận và đổ bộ lực lượng tấn công đường không chiến thuật.

Văn phòng báo chí cho biết thêm: “Các phi công sẽ thực hiện nhiệm vụ cả ngày và đêm. Khoảng 50 chuyến bay huấn luyện chiến đấu đã hoàn thành. Cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng 20 máy bay và hơn 400 binh sĩ thuộc Hạm đội Baltic.”

Bài tập bay chiến thuật nhằm nâng cao kỹ năng bay, kỹ năng chiến đấu và chuyên môn của phi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạm đội Baltic của Nga tổ chức diễn tập máy bay chiến thuật