Hai tập đoàn truyền thông Nga “điêu đứng” vì Twitter

Hà Kim (Theo Reuters)| 28/10/2017 09:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, mạng xã hội Twitter tuyên bố họ đã gỡ bỏ các quảng cáo của hai hãng tin Sputnik và Russia Today (RT) của Nga.

Theo một tuyên bố do Twitter đưa ra, công ty này đã quyết định gỡ bỏ quảng cáo của tất cả các tài khoản Twitter do RT và Sputnik làm chủ, có hiệu lực ngay lập tức. Twitter cũng nói thêm rằng, quyết định trên dựa vào các hoạt động kiểm tra mà họ đã tiến hành vào thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 diễn ra.

Twitter khẳng định quyết định của họ hoàn toàn nghiêm túc và đây được coi là một phần trong việc thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi của người dùng trên Twitter. Công ty này vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào khác.

Hai tập đoàn truyền thông Nga “điêu đứng” vì Twitter

Mạng xã hội Twitter tuyên bố họ đã gỡ bỏ các quảng cáo của hai hãng tin Sputnik và RT

Trước đó, Twitter cáo buộc kênh tin tức RT và Sputnik của Nga đã lan truyền tin tức giả và có ý định tác động đến người dân Mỹ, đặc biệt là trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và cấm các kênh tin này mua quảng cáo trên mạng xã hội này. Nga đã nhiều lần phủ nhận thông tin trên.

Trước động thái trên của mạng xã hội Twitter, truyền thông Nga, đặc biệt là hãng tin RT đã phải đối mặt với sức ép lớn. Người đứng đầu hãng tin Sputnik Margarita Simonyan đã gọi quyết định của Twitter là điều “đáng tiếc” khi các quảng cáo của Sputnik và RT bị Twitter gỡ bỏ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố sẽ đáp trả hành động của Twitter. Người Phát ngôn nêu rõ, Mỹ coi đây là một hành động gây hấn, là kết quả gây ra một phần bởi sức ép từ các cơ quan tình báo Mỹ.

Ngoài ra, bà Zakharova cũng cho rằng việc ngăn chặn hoạt động của các kênh tin tức Nga cho thấy sự vi phạm trắng trợn luật quốc tế cũng như trong nước của Mỹ về đảm bảo tự do ngôn luận.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng cho biết, Moscow sẵn sàng đáp trả các hành vi của Mỹ nhằm cản trở hoạt động của các hãng thông tấn Nga một cách “nhanh chóng và thích đáng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai tập đoàn truyền thông Nga “điêu đứng” vì Twitter