Hải Phòng: Khai mạc Lễ hội hoa anh đào năm 2018

Mai Phương| 25/03/2018 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 24/3, Lễ khai mạc hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật bản và triển lãm hoa Anh Đào Hải Phòng năm 2018 chính thức diễn ra tại Quảng trường Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng.

Đến dự buổi lễ, về phía Nhật Bản có ông Lijiama Isao – Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản, ông Umeda Kuniso – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Sato Mitsugu – Chủ tịch Hiệp hội văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai cùng đại diện các nhà danh nghiệp, các tập đoàn, công ty lớn của Nhật Bản. 

Về phía Việt Nam có ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công thương nghiệp Việt Nam, ông Vũ Hồng Nam – Thứ trường Bộ Ngoại Giao, ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng, cùng đại diện các lãnh đạo lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và đông đảo người dân, du khách.

​Đây là lần thứ 2 thành phố Hải Phòng phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai và Công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế AIC tổ chức Lễ hội hoa anh đào. Lễ hội năm nay, Ban tổ chức trưng bày và triển lãm 7.000 cành hoa anh đào được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Hải Phòng: Khai mạc Lễ hội hoa anh đào năm 2018

Các đại biểu cắt băng khai mạc lễ hội

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, hòa trong dòng chảy tốt đẹp của mối quan hệ song phương Việt Nam - Nhật Bản, trong những năm qua, thành phố Hải Phòng đã thiết lập mối quan hệ và hợp tác với nhiều địa phương của Nhật Bản trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và xã hội. Trên địa bàn thành phố Hải Phòng hiện có 134 dự án đầu tư trực tiếp từ Nhật Bản với tổng số vốn 4,31 tỷ USD, chiếm gần 30% tổng số vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào Hải Phòng; cùng với hơn 500 chuyên gia Nhật Bản đang sống và làm việc tại Hải Phòng.

Bên cạnh đó, Nhật Bản là quốc gia cung cấp vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) cho nhiều dự án quan trọng trên địa bàn thành phố như: Cầu Bính, Cầu và đường Tân Vũ - Lạch Huyện, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, Dự án Thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn

Đến nay, thành phố Hải Phòng đã thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị với 6 tỉnh, thành phố của Nhật Bản. Để tăng cường sự hợp tác, Hải Phòng đã đưa tiếng Nhật vào giảng dạy tại một số trường học và các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thành phố. Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng đã có chương trình bằng tiếng Nhật, phát vào buổi sáng và buổi tối hằng ngày. Hằng năm, thành phố đều tổ chức các cuộc thi thuyết trình bằng tiếng Nhật cho các học sinh và sinh viên.

Hải Phòng: Khai mạc Lễ hội hoa anh đào năm 2018

​Tại buổi khai mạc, các nghệ sĩ của Việt Nam - Nhật Bản đã mang tới nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang tới cho nhân dân Hải Phòng và du khách một không gian đậm nét văn hóa đặc trưng của hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản. 

​Trong khuôn khổ Lễ hội, các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật được tổ chức như: Trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam - Nhật Bản; các tiết mục ca, vũ, nhạc Việt - Nhật; trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản do các nghệ sỹ Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn; chương trình tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giưu giữa doanh nghiệp Hải Phòng và Nhật Bản.

​Lễ hội hoa anh đào Hải Phòng 2018 thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản cùng đông đảo người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham dự. Lễ hội góp phần quan trọng vào việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản với người dân Hải Phòng; tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Hải Phòng: Khai mạc Lễ hội hoa anh đào năm 2018

Đại biểu phía Nhật Bản và thành phố Hải Phòng thăm quan tại triển lãm hoa anh đào

​Lễ hội hoa anh đào Hải Phòng 2018 sẽ diễn ra đến hết ngày 25/3.

Trước đó, chiều 24/3, thành phố Hải Phòng cũng đã tổ chức thành công buổi tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư và du lịch giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản, trong đó đã ký kết 7 biên bản về hợp tác đầu tư với số vốn trên 30 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Khai mạc Lễ hội hoa anh đào năm 2018