Hải Phòng: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

Vân Lam| 29/06/2016 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn vài ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 sẽ chính thức diễn ra. Hải Phòng là cụm thi số 10 trong cả nước với 18.900 thí sinh đăng ký dự thi.

Lãnh đạo Thành phố Hải Phòng cho biết, đến nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho một kỳ thi nghiêm túc, an toàn.

Báo cáo về công tác chuẩn bị thi, Hiệu trưởng trường Đại học Hàng hải, PGS.TS Lương Công Nhớ cho biết:  “Năm nay cụm thi số 10 có 18.900 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số thí sinh của TP. Hải Phòng là 18.892 và 6 thí sinh tỉnh Hải Dương, 2 thí sinh tỉnh Quảng Ninh. Cụm thi đã chuẩn bị 25 điểm thi với tổng số 674 phòng thi".

Hải Phòng: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất để sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn

Trong số 18.892 thí sinh của TP. Hải Phòng, số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT là 6.053; số thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ là 11.702; số thí sinh dự thi chỉ để tuyển sinh ĐH, CĐ là 1.137.  

Sau khi nhận hồ sơ đăng ký dự thi, Đại học Hàng hải đã ban hành các văn bản chỉ đạo của hội đồng thi, lập danh sách phòng thi và sắp xếp phòng thi; hợp đồng cụ thể với các đơn vị đặt địa điểm thi về cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên phục vụ bảo vệ.

Hải Phòng đã huy động 2.480 người trong công tác coi thi. Đến ngày 27/6, Đại học Hàng Hải bắt đầu in sao đề thi. Trường đã mời Công an giám sát công tác in sao và vận chuyển đề thi.

Đồng thời trường cũng đã tổ chức tập huấn cho các lực lượng tham gia phục vụ kỳ thi; huy động nhân lực là lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, sinh viên tham gia tổ chức kỳ thi; chuẩn bị 400 phòng ký túc xá với khoảng 1.500-2.000 chỗ ở sẵn sàng phục vụ thí sinh với mức giá thuê 25.000đ/người/ngày đêm (để chi phí điện nước).

Nhà trường đã phối hợp với thành đoàn Hải Phòng tập huấn cho các đội sinh viên tình nguyện để hỗ trợ thí sinh tại các bến xe, hướng dẫn tại cổng các điểm thi trong tất cả các buổi thi.

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng cho biết: “Thành phố đã họp Ban chỉ đạo và phân công từng thành viên các công việc cụ thể trong việc phối hợp với Đại học Hàng hải trong công tác tổ chức kỳ thi; chỉ đạo cơ quan Công an phối hợp với Đại học Hàng hải, Sở GD&ĐT bảo đảm an ninh kỳ thi, đặc biệt bảo đảm tuyệt đối an toàn đề thi, nơi thi, an ninh trong phòng thi; tăng cường công tác giao thông, giải tỏa ách tắc giao thông. Trong trường hợp học sinh nào gặp khó khăn trên đường đi thi, lực lượng Công an cần giúp đỡ để các em đến điểm thi đúng giờ. Thành phố cũng đã chỉ đạo ngành y tế đến các nơi cung cấp thức ăn miễn phí cho thí sinh, kiểm tra an toàn thực phẩm để bảo đảm sức khỏe cho thí sinh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016