Hải Phòng: Cần di chuyển điểm tập kết rác thải gần trường học

Mai Phương – Trịnh Trinh| 18/04/2017 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều năm liền, khu vực cổng Trường Tiểu học Bàng La trở thành điểm tập kết rác thải, ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập, vui chơi của hàng trăm em học sinh khiến gia đình và nhà trường vô cùng lo lắng...

Người dân đã nhiều lần kiến nghị việc này đến chính quyền địa phương nhưng không được quan tâm, giải quyết.

Hải Phòng: Cần di chuyển điểm tập kết rác thải gần trường học

Rác thải được tập kết gần cổng trường

Theo phản ánh của các bậc cha mẹ học sinh và người dân, điểm tập kết rác thải này nằm trên trục đường chính khu dân cư Đồng Tiến, cạnh Trường Tiểu học Bàng La (phường Bàng La, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng) đã tồn tại được khoảng 6-7 năm. Hàng ngày, điểm tập kết rác thải này thường xuyên có khoảng 10 xe rác thu gom từ các tổ dân phố trên địa bàn phường Bàng La tập kết về đây, với số lượng rất lớn. Việc tập kết rác thải tại đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực, tiềm ẩn nguy cơ bị ô nhiễm, đe dọa sức khỏe và ảnh hưởng đến việc học tập, vui chơi của hàng trăm em học sinh Trường Tiểu học Bàng La.

Người dân sống tại khu vực này cho biết, đây là điểm tập kết rác của cả phường nên lượng rác thải chuyển về đây rất lớn. Hàng ngày, mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ đây khiến người dân thấy rất khó chịu. Vào những ngày nắng, rác thải phân hủy nhanh, xuất hiện các loại ruồi bọ, côn trùng gây hại, người dân ở gần phải đóng kín cửa nhà, thậm chí phải đeo cả khẩu trang. Việc tập kết rác cạnh khu dân cư, trường học, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm, dịch bệnh, ảnh hưởng sức khỏe người dân xung quanh , nhất là trẻ em. Người dân nơi đây vô cùng lo lắng vì ngày ngày phải chấp nhận “sống chung” với rác, nhiều lần phản ánh, kiến nghị sự việc lên UBND phường nhưng không được quan tâm, giải quyết.

Theo cô giáo Hoàng Thị Kim Anh, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Bàng La thì việc tập kết rác thải ngay khu vực cổng trường học gây ra nhiều bất tiện cho cán bộ công nhân viên trong nhà trường, các em học sinh và phụ huynh. Mỗi khi rác thải tập kết về đây thì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, khiến các em học sinh khó thở, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe khiến các em không thể tập trung học tập được. Hơn nữa, tập kết rác thải ngay tại khu vực cổng trường làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường sư phạm. Gia đình và nhà trường rất lo lắng, mong các cấp có thẩm quyền sớm quan tâm, di chuyển điểm tập kết rác này, tạo môi trường thuận lợi để các em tập trung học tập.

Trao đổi với phóng viên, ông Cao Văn Bé, Chủ tịch UBND phường Bàng La cho biết: Người dân, phụ huynh và nhà trường cũng đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị điểm tập kết rác thải tại khu dân cư Đồng Tiến đến UBND phường. Việc này thuộc thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết của UBND phường. “Chúng tôi đang xem xét tìm địa điểm tập kết rác mới và sẽ xử lý dứt điểm việc này trong cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2017”- Ông Bé nói.

Thiết nghĩ, đây là vấn đề cấp thiết, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân, ảnh hưởng đến việc giảng dạy, học tập của thầy và trò Trường Tiểu học Bàng La. Đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần xem xét, giải quyết dứt điểm sự việc nêu trên, giúp người dân có cuộc sống ổn định, tạo môi trường thuận lợi cho các em học sinh học tập, cha mẹ các em và nhà trường được yên tâm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Cần di chuyển điểm tập kết rác thải gần trường học