Hai bé gái băng rừng trốn thoát khỏi bãi vàng

Sơn Tùng| 26/04/2016 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do không chịu nổi cảnh lao động vất vả trong bãi vàng, 2 em nhỏ ở Nghệ An đã rủ nhau bỏ trốn.

Chiều ngày 26/4, tin từ Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho biết, hai em Mông Thị Khất (SN 2000) và Lò Thị Xí (SN 2001, cùng trú xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã đến đơn vị trình báo trong tình trạng mệt mỏi và đói vì phải băng rừng bỏ trốn khỏi một bãi vàng ở huyện Phước Sơn (Quảng Nam).

Hai em cho biết, vì không thể chịu nổi cảnh lao động năng nhọc, vất vả nên chiều tối ngày 25/4, cả 2 rủ nhau đã bỏ trốn khỏi bãi vàng.  Sau nhiều giờ luồn rừng, đến 21 giờ cùng ngày, các em đến địa phận huyện Nam Giang và tìm đến trụ sở Công an huyện này để trình báo.

Qua khai báo, hai em cho biết bị một người phụ nữ lừa vào huyện Phước Sơn làm việc với mức lương cao. Tin lời, cuối tháng 2/2016, hai em rời quê và theo chân người phụ nữ này vào một bãi vàng của huyện Phước Sơn làm việc. Do không chịu nỗi cảnh lao động “khổ sai’ ở bãi vàng nên hai em đã bàn nhau tìm cách trốn thoát.

Hai bé gái băng rừng trốn thoát khỏi bãi vàng

Hai bé gái trốn khỏi bãi vàng (Ảnh: Người lao động)

Hai em Khất và Xí cũng cho biết thêm, ngoài hai em ra còn có hàng chục lao động khác có từ 14 đến 16 tuổi có cùng “cảnh ngộ” đang làm việc ở bãi vàng. Xét thấy vụ việc nghiêm trọng nên Công an huyện Nam Giang đã báo cáo Công an tỉnh Quảng Nam và các ngành chức năng để có kế hoạch giải cứu những em nhỏ.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai bé gái băng rừng trốn thoát khỏi bãi vàng