Hai anh em ruột rủ nhau đi giết người

Sỹ Hiệp| 16/07/2015 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xuất phát từ việc bị chặn đường đuổi đánh và đập phá xe mô tô của mình, nên Nghĩa đã rủ em ruột của mình là Trọng đi tìm Tấn để trả thù. Hậu quả đã gây nên cái chết tức tuởi cho anh Tạ Tấn.

Ngày 16/7, TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Thanh Nghĩa (SN 1994), Phạm Thanh Trọng (SN 1997) và  Lê Quang Sinh (SN 1997) cùng đăng ký HKTT tại xã Hà Tam, huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16h 30 phút ngày 4/1/2015, Phạm Thanh Nghĩa điều khiến xe mô tô đi vào rẫy mía của gia đình ở thôn 3, xã Hà Tam để cột bò thì gặp Tạ Tấn đi xe mô tô theo chiều ngược lại. Do trước đó, hai bên đã có mâu thuẫn nên Tấn chạy xe chắn ngang đường không cho Nghĩa đi, đồng thời Tấn xuống xe, lấy cây dao rựa đã mang theo để đuổi đánh Nghĩa.

Thấy không thể chống đỡ nên Nghĩa đã bỏ chạy. Về phần Tấn, không đuổi được Nghĩa, Tấn quay lại  dùng dao chém liên tiếp nhiều nhát vào chiếc xe của Nghĩa rồi đi về.

Thấy Tấn đã đi, Nghĩa quay lại lấy xe để về thì xe không nổ máy được. Máu anh hùng trong người nổi lên, Nghĩa điện thoại cho em ruột là Phạm Thanh Trọng rủ đi đánh lại Tấn để trả thù.

Chỉ chờ nghe có vậy, Trọng lấy ngay một con dao trong nhà, rồi điện thoại cho Lê Quang Sinh (là chỗ bạn bè) kể lại sự việc. Sau đó nhờ Sinh chở mình đến rẫy cà phê của nhà mình để lấy xe, đến nơi Sinh về trước, còn Trọng vào lấy xe và không quên cầm thêm một con dao tự chế nữa để đi đón anh trai.

Hai anh em ruột rủ nhau đi giết người

Các bị cáo tại tòa

Cả hai gặp nhau, quyết đi tìm Tạ Tấn để trả thù nhưng bọn chúng nghĩ Tấn có "đồng bọn" nên Trọng liền quay xe, đi đến nhà một người quen mượn thêm một con dao nữa. Lúc này, Sinh đến nhà chơi nên cả hai anh em rủ Sinh cùng đi và Sinh đã đồng ý.

Đến trước cửa nhà Tấn, hai anh em Nghĩa - Trọng cầm dao vào nhà, còn Sinh ở ngoài trông xe. Thấy Tấn đang ngồi xem ti vi, Trọng bước tới và hỏi Tấn chuyện xảy ra giữa Tấn với anh trai mình, rồi Trọng tát mạnh vào má Tấn. 

Thấy vậy, Tấn với con dao dưới chỗ mình ngồi, đâm hai nhát về phía Trọng nhưng Trọng đỡ được và dùng con dao nhọn đang cầm trên tay đâm một nhát vào vai Tấn.

Đứng ngoài quan sát một lúc, Nghĩa cũng lao vào chém Tấn 3 nhát, trong đó một nhát trúng đầu, cùng lúc này, Trọng cầm dao đâm vào bụng và đùi Tấn  khiến Tấn không thể chống trả mà phải bỏ chạy ra phía sau vườn thì gục ngã rồi bất tỉnh.

Ngay sau đó, Tấn được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên Tấn đã tử vong.

Gây án xong, hai anh em Nghĩa - Trọng cùng bỏ trốn. Riêng Lê Quang Sinh, biết không thể trốn chạy nên ngay ngày hôm đó đã đến công an đầu thú, sau đó Nghĩa - Trọng cũng ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi gây án của mình.

HĐXX đã tuyên phạt Phạm Thanh Nghĩa 15 năm tù, Phạm Thanh Trọng 8 năm, Lê Quang Sinh 7 năm, đồng thời cả ba đối tượng phải có trách nhiệm liên đới bồi thường cho gia đình bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai anh em ruột rủ nhau đi giết người