Hà Tĩnh: Người dân kêu cứu vì đường vào nhà bỗng nhiên bị chắn

Bá Mạnh| 13/07/2016 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua Báo Công lý nhận được đơn thư của ông Phan Đình Lục và bà Trương Thị Phước (trú thôn Sơn Phú, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) phản ánh về việc con đường đi vào nhà ông bà bị nhánh Nguyễn Đức xây dựng nhà thờ chắn mất lối vào.

Để khách quan và rộng đường dư luận về vụ việc, PV đã có buổi làm việc trực tiếp với gia đình ông Lục – bà Phước và chính quyền sở tại.

Trao đổi với PV, bà Trương Thị Phước (80 tuổi) cho biết, con đường đi vào nhà bà đã có hơn 100 năm nay, từ đó tới giờ vẫn được mọi người sử dụng chung để đi lại. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây nhà thờ nhánh Nguyễn Đức cơi nới xây dựng lại đã đặt móng, đổ trụ sắt lấn ra phần đường đi chung này, ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại của gia đình ông bà.

“Chúng tôi đều đã trên 80 tuổi, già cả, nhà lại chỉ có đúng một lối đi vào đó mà nay họ xây dựng, cơi nới lại nhà thờ lấn ra giữa đường thì làm sao chúng tôi đi được” – bà Phước nói.

Hà Tĩnh: Người dân kêu cứu vì đường vào nhà bỗng nhiên bị chắn

Phần trụ sắt nằm giữa tim con đường đi vào nhà bà Phước.

Qua quan sát thực tế, nhà của ông bà Phước và hướng cửa ra vào của nhà thờ nhánh Nguyễn Đức đều giáp với con đường chung này. Hiện tại bên phía nhà thờ đã thể hiện việc cơi nới, xây dựng đổ trụ sắt lấn ra giữa con đường đi chung. Nếu việc xây dựng được tiếp tục tiến hành thì sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại của gia đình bà Phước.

Làm việc với chính quyền sở tại, ông Phạm Trọng Hợp – Phó Chủ tịch xã Mai Phụ cho biết, hiện xã đã nắm được thông tin về sự việc này và sáng 12/7 xã đã có buổi làm việc với cả hai bên liên quan là gia đình bà Phước và đại diện nhánh nhà thờ nhánh Nguyễn Đức.

“Bước đầu tại buổi làm việc, xã đã đứng ra hòa giải, yêu cầu hai bên thương lượng để tìm cách giải quyết phù hợp nhất. Tuy nhiên kết thúc buổi làm việc, giữa hai bên vẫn không tìm được tiếng nói chung. Hiện xã đã thông báo tạm đình chỉ việc xây dựng bên phía nhà thờ nhánh Nguyễn Đức, giao cho thôn giám sát không để việc xây dựng được tiếp diễn khi chưa có quyết định cụ thể” – ông Hợp cho hay.

Trên thực tế, con đường đi vào nhà bà Phước nham nhở bởi gạch đá, có nhiều cọc trụ sắt được đổ dở, đứng trơ trọi, ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại cũng như mĩ quan nơi đây.

Hà Tĩnh: Người dân kêu cứu vì đường vào nhà bỗng nhiên bị chắn

Con đường đi vào nhà bà Phước nham nhở gạch đá

Được biết diện tích mà bên phía nhà thờ nhánh Nguyễn Đức cơi nới thuộc phần đất do xã quản lý, là đất đường đi chung. Tuy nhiên việc để việc xây dựng, cơi nới công trình lấn chiếm diện tích con đường đi chung một cách ngang nhiên như vậy đã khiến cho người dân bức xúc và hoài nghi về công tác quản lý, giám sát của chính quyền địa phương. Thiết nghĩ chính quyền sở tại cần sớm có phương hướng xử lý dứt điểm vụ việc trên để người dân được an tâm sinh sống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Người dân kêu cứu vì đường vào nhà bỗng nhiên bị chắn