Hà Tĩnh: Không có “vùng cấm” trong xử lý vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Thu Hường| 16/06/2021 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến hai vợ chồng từ Bình Dương về làm lây lan dịch Covid-19 cho nhiều người ở Hà Tĩnh, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị thu thập thông tin để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiều 15/6, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này sẽ khởi tố các hành vi vi phạm về phòng chống dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn khi có đầy đủ căn cứ pháp lý.

Theo Đại tá Liêm,  thời gian qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và ngành y tế để thu thập tài liệu và xem xét xử lý nghiêm các vi phạm trong quá trình phòng, chống dịch (bao gồm: xử lý các hành vi vi phạm hành chính và xử lý hành vi có dấu hiệu tội phạm).

hatinh3.jpg
Hà Tĩnh sẽ được xét nghiệm mở rộng bằng phương pháp Realtime RT-PCR bắt đầu từ sáng nay (16/6)

Cũng theo Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, đối với trường hợp hai người từ Bình Dương về trên địa bàn xã Thạch Trung (Thành phố Hà Tĩnh), được kiểm tra, xác định nhiễm dịch Covid-19 mà dư luận quan tâm trong những ngày qua, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Tĩnh và các đơn vị chức năng thu thập thông tin, tài liệu để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

“Với các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch, khi lực lượng công an có đầy đủ căn cứ pháp lý thì sẽ tiến hành khởi tố theo quy định pháp luật. Không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ” – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh cho biết.

hatinh.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”

Trước đó, ngày 14/6/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự để tiến hành điều tra xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Được biết, hiện ngoài địa bàn Hương Sơn đã có đủ tài liệu để khởi tố vụ án, lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo các địa bàn trọng điểm về dịch bệnh Covid -19 như: Thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Lộc Hà, Hồng Lĩnh… thu thập tài liệu, chứng cứ để khi có đầy đủ chứng cứ, tài liệu theo quy định sẽ tiến hành khởi tố theo quy định pháp luật.

Như Báo Công lý đã đưa tin, ngày 4/6, Hà Tĩnh phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19  là vợ chồng ông N.V.M., bà N.T.H (thường trú tại tỉnh Bình Dương, trở về quê Hà Tĩnh vào ngày 30/5).

Tại Hà Tĩnh, dù đã được ký cam kết cách ly tại nhà nhưng vợ chồng ông M và bà H vẫn di chuyển nhiều nơi, làm lây lan dịch trên địa bàn Hà Tĩnh. Trong đó có khu vực điểm tắm công cộng huyện Lộc Hà, nơi được xác định là ổ dịch lây nhiễm cho nhiều người.

Tính từ ngày 4/6 sáng 16/6, Hà Tĩnh đã có 69 trường hợp dương tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Không có “vùng cấm” trong xử lý vi phạm phòng chống dịch Covid-19