Hà Tĩnh: 12 năm tù cho kẻ giết người vì cành cây lộc vừng

Bá Mạnh| 18/11/2014 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì vô ý, khách vào quán của Thống đã làm gãy mất nhành cây lộc vừng trước cửa. Thay vì thông cảm, Thống đã bắt đền bằng tiền. Từ mâu thuẫn đó án mạng đã xảy ra.

Sáng 17/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trần Đình Thống (36 tuổi, trú huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội Giết người. Cảm giác hối hận, tội lỗi, đó là những gì mà người tham dự phiên tòa cảm nhận rõ từ gương mặt của Thống.

Theo cáo trạng, vào 19h30 ngày 27/7, anh Nguyễn Anh Tuấn (trú huyện Cẩm Xuyên) cùng với nhóm bạn tới quán nhậu của Thống ở xã Kỳ Liên - Kỳ Anh để uống bia. Trong lúc ngồi uống, một người bạn của Tuấn đã vô ý làm gãy cành cây lộc vừng trước cửa quán. Thống thấy vậy liền đi ra yêu cầu bạn Tuấn đền tiền. 

Hà Tĩnh: 12 năm tù cho kẻ giết người vì cành cây lộc vừng

Trần Đình Thống tại phiên tòa.

Bực mình, Tuấn hất tay đập vỡ bốn chiếc ly trên bàn nhậu và tiến lại gây gổ với Thống. Được mọi người can ngăn, Tuấn và nhóm bạn thanh toán tiền rồi bỏ về.

Mặc dù đã đi về nhưng sự ấm ức trước hành động của chủ quán cứ lớn lên, khoảng 15 phút sau khi những người bạn về nhà thì một mình Tuấn đánh xe máy quay lại quán nhậu.

Vừa trông thấy Thống, Tuấn đã lao vào đấm ba cái vào bụng anh này. Bị rượt đuổi, Thống đã chạy vào trong buồng ngủ lấy một con dao gọt hoa quả đâm trả nhiều nhát vào ngực và bụng của Tuấn. Bị đâm, Tuấn gục xuống và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng đã không qua khỏi.

Tại phiên tòa, Trần Đình Thống đã tỏ ra ăn năn, hối lỗi và mong muốn gia đình nạn nhân tha thứ, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Xét thấy nguyên nhân dẫn tới hành vi phạm tội của bị cáo có một phần lỗi của nạn nhân, tuy nhiên hành vi phạm tội của Thống gây hậu quả rất nghiêm trọng, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian để răn đe, giáo dục.

HĐXX tuyên phạt Trần Đình Thống 12 năm tù giam, đồng thời yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại hơn 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: 12 năm tù cho kẻ giết người vì cành cây lộc vừng