Hà Nội sẽ phạt nặng các bệnh viện nếu thu tiền thăm nuôi người bệnh

Thảo Nguyên| 12/06/2019 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu giám đốc các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn ngành thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Y tế về việc không được thu tiền thăm nuôi người bệnh.

Trước đó, ngày 21/8/2018, Bộ Y tế ban hành Chỉ thị 847/CT-BYT về giải pháp để đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ khi thực hiện điều chỉnh giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Trong đó nhấn mạnh đến việc ưu tiên sử dụng quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp để đầu tư mua sắm trang thiết bị, dụng cụ, bàn ghế, giường, tủ cho các phòng khám, các phòng điều trị, đặc biệt lưu ý phải mua sắm bổ sung, thay thế các loại giường bệnh theo đúng loại giường đã kết cấu trong giá dịch vụ, đảm bảo quần áo, chăn, ga, gối, đệm cho người bệnh, áo cho người nhà người bệnh, sửa chữa khu vệ sinh đảm bảo sạch sẽ.

Trong văn bản mới nhất ngày 4/5/2019, Bộ Y tế chỉ đạo về việc triển khai thực hiện Thông tư 37/2018/TT-BYT, Bộ Y tế quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT. Trong đó cũng quy định rõ không được thu tiền đối với người nhà vào thăm nuôi người bệnh dưới các hình thức như tiền áo vàng, tiền quần áo người nhà bệnh nhân do giá dịch vụ ngày giường bệnh đã bao gồm các chi phí điện, nước, vệ sinh buồng bệnh của người nhà bệnh nhân.

Hà Nội sẽ phạt nặng các bệnh viện nếu thu tiền thăm nuôi người bệnh

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu bệnh viện không thu tiền người nhà nuôi bệnh nhân

Do đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chỉ đạo trong đơn vị nghiêm túc thực hiện văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế về việc không thu tiền thăm nuôi người bệnh.

Các đơn vị niêm yết, thông báo công khai tại phòng khám, khu điều trị, khu vực thanh toán tiền dịch vụ y tế nội dung đơn vị không thu tiền áo vàng, tiền quần áo người nhà bệnh nhân, tiền đi cầu thang máy, tiền đi vệ sinh... của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, sẽ tiến hành kiểm tra nội dung này lồng ghép trong các đợt kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện, kiểm tra đột xuất công tác khám chữa bệnh và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ phạt nặng các bệnh viện nếu thu tiền thăm nuôi người bệnh