Hà Nội: Một cán bộ y tế bị đánh rách miệng trong lúc làm nhiệm vụ

Đặng Hà| 25/08/2017 22:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nữ cán bộ y tế trong lúc đi phun hóa chất diệt muỗi chống sốt xuất huyết đã bị đấm rách vùng miệng phải đi cấp cứu ngay sau đó.

Được biết, trong khi đoàn cán bộ y tế đang xử lý ổ dich vào khoảng 15 giờ 30 phút chiều ngày 24/8  tại số nhà 75A, ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, có một nam thanh niên tên là T.Đ.T trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội đến hỏi: “Đoàn này đi phun thuốc do chủ trương ở đâu”.

Hà Nội: Một cán bộ y tế bị đánh rách miệng trong lúc làm nhiệm vụ

Đại diện Sở y tế Hà Nội đã đến thăm hỏi và động viên đồng chí Toan. Ảnh DV.

Đồng chí Lê Thị Toan, cán bộ y tế phường Trung Hòa – Trung tâm y tế trả lời: “Đây là chỉ đạo của quận Cầu Giấy và của phường”.

Ngay sau đó, thanh niên này có những lời nói khiếm nhã với cán bộ y tế và xông vào đánh đồng chí Hùng Anh - cán bộ Ủy ban phường và đấm vào mặt đồng chí Toan.

Trước sự việc đó, đoàn cán bộ công tác và người dân đã can ngăn không để cho đối tượng tiếp tục hành hung. Ngay sau khi nhận được thông tin, công an phường đã đến xử lý.

Được biết,  đồng chí Toan bị nam thanh niên đánh rách miệng, chảy nhiều máu phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm Y tế đã báo cáo UBND quận, UBND phường, Sở Y tế Hà Nội. Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, UBND quận và Trung tâm Y tế, công đoàn Trung tâm đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên đồng chí Toan.

UBND quận đã chỉ đạo công an quận Cầu Giấy và công an phường Trung Hòa bắt giữ, lấy lời khai và tiến hành điều tra vụ việc. Đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm người hành hung cán bộ thi hành công vụ để cán bộ tham gia phòng chống dịch yên tâm công tác và răn đe các đối tượng quá khích, không hợp tác trong công tác xử lý ổ dịch.

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân hiểu và phối hợp với ngành y tế và các lực lượng trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại cộng đồng. Đề nghị các cấp chính quyền có biện pháp đảm bảo an ninh cho cán bộ tham gia chống dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Một cán bộ y tế bị đánh rách miệng trong lúc làm nhiệm vụ