Hà Nội: Khởi tố 5 đối tượng buôn người táo tợn

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng các cô gái trẻ, học vấn ít, 5 đối tượng trong đường dây buôn người táo tợn đã lừa gạt, mang sang Trung Quốc bán làm gái bán dâm.

Ngày 24-8, Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng có hành vi “mua bán người” gồm: Tạ Đình Hoan (24 tuổi); Nguyễn Văn Tuấn (23 tuổi); Biện Thị Hương (28 tuổi, đều ở ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk); Lê Thị Hoa (42 tuổi, ở xã Đống Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) và Lê Thị Phương (27 tuổi, ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk).

5 đối tượng bị bắt trong đường dây buôn bán người

Trước đó, ngày 8-8, Tuấn gặp Hương bàn bạc đưa phụ nữ từ Việt Nam sang Trung Quốc bán làm gái bán dâm. Sau bàn bạc với nhau, Hương đã đồng ý với Tuấn. Sau đó, Tuấn liên hệ với Phương để Phương tìm những cô gái ở các vùng sâu, vùng xa tại khu vực Tây Nguyên, dụ dỗ các cô “ra Hà Nội bán quán, mức lương mỗi tháng hơn 3 triệu đồng”.

Ngày 13-8, Hương và Phương đưa 4 cô gái từ Buôn Ma Thuột vào một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Từ Liêm để chờ đến tối sẽ đưa lên Móng Cái, Quảng Ninh gặp Hoa đưa sang biên giới. Các cô gái này phát hiện mình đang bị lừa bán sang Trung Quốc nên đã báo cho Công an huyện Từ Liêm. Ngay sau đó, Công an ập vào bắt quả tang. Riêng đối tượng Phương, sau khi đưa con mồi ra Hà Nội đã nhận của Tuấn 1,5 triệu đồng rồi bỏ đi và bị bắt sau đó.

Mở rộng điều tra, các đối tượng khai nhận trước đó từ 2009 đến nay đã đưa trót lọt 2 phụ nữ là Nga và Phương cho Dung sang Trung Quốc để làm gái mại dâm với giá 20 triệu đồng. Những lần đưa phụ nữ sang Trung Quốc, Dung đều gọi điện cho Hoa là người Việt Nam bán hàng tại chợ Bình Giang và nhờ Hoa dẫn “hàng” qua cửa khẩu Móng Cái sang Trung Quốc giao cho Dung. Mỗi lần như vậy, Hoa đều nhận từ Dung 50 nhân dân tệ (370.000 đồng).

Thượng tá Nguyễn Văn Lân, Phó Công an huyện Từ Liêm cho biết, với những thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã lợi dụng các cô gái vùng sâu, vùng xa, trình độ thấp để lừa đảo. Hậu quả của vụ án rất nghiêm trọng, các cô gái bị lừa sang Trung Quốc làm gái mại dâm khi tuổi đời còn rất trẻ. Chúng tôi sẽ tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan để sớm đưa ra xét xử.

T.L

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khởi tố 5 đối tượng buôn người táo tợn