Hà Nội: 3 du khách nước ngoài bị ăn chặn tiền mua tour

TT| 08/04/2016 06:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/4, ba du khách người Anh bị một công ty lữ hành ăn chặn tiền khi họ hủy tour, Thanh tra Sở Du lịch đã phối hợp với Công an sở tại nhanh chóng vào cuộc xử lý vụ việc. Phía công ty lữ hành cũng đã hoàn trả lại toàn bộ tiền mua tour cho khách.

Trước đó, ba khách du lịch người Anh là Bradley Spillman, Jonanthan Bearman, Mattew Taylor đến Việt Nam du lịch. Khi xuống sân bay Nội Bài, họ bắt taxi về khách sạn Hanoi Old Town (95 Hàng Chiếu, quận Hoàn Kiếm) đã đặt trước đó.

Tuy nhiên, khi đến nơi thì một người đàn ông đứng ở cửa khách sạn bảo với ba du khách này là khách sạn đang sửa chữa đường ống nước nên đưa sang cơ sở hai của khách sạn tại số 9 Nguyễn Trường Tộ (quận Ba Đình). Tại đây, ba du khách đặt tour đi Sa Pa giá 100 USD/người và tour đi Hạ Long giá 181 USD/người.

Hà Nội: 3 du khách nước ngoài bị ăn chặn tiền mua tour

3 du khách người Anh đến trình báo tại Sở Du lịch Hà Nội

Tuy nhiên, phía khách sạn Hanoi Old Town khi thấy khách không đến như lịch hẹn đã gửi thư điện tử hỏi lý do. Từ đó, ba du khách biết mình bị lừa nên trả phòng, yêu cầu hoàn tiền mua tour. Tuy nhiên, phía công ty lữ hành do khách sạn giới thiệu chỉ trả tour đi Sa Pa, còn tour đi Hạ Long bị giữ lại 50% với lý do sát với ngày khởi hành và đơn vị bán tour phải mất 10% tiền thuế cho tour này.  

Ông Vũ Công Huy, Phó Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội cho biết, khi khách sạn tại số 9 Nguyễn Trường Tộ nắm được thông tin khách đến Sở Du lịch Hà Nội trình báo vụ việc (chiều 6/4), họ đã ngay lập tức hoàn trả lại 100% tiền tour cho khách và yêu cầu khách ký giấy xác nhận. Chính vì vậy, thời điểm lực lượng thanh tra du lịch và Công an đến xác minh, họ đã xuất trình được giấy nhận tiền của khách.

Hiện lực lượng chức năng chưa trực tiếp làm việc trở lại với khách để xác minh tính chính xác do họ đang đi tour Hạ Long. Các vấn đề liên quan khác, Thanh tra Sở Du lịch và lực lượng Công an tiếp tục xác minh làm rõ.

Hà Nội đang nỗ lực cải thiện môi trường du lịch, nâng cao hình ảnh điểm đến, nhưng vẫn còn không ít vụ việc bắt chẹt, chèo kéo, lừa đảo, đeo bám khách du lịch. Trong chương trình phát triển du lịch năm 2016, Sở Du lịch Hà Nội khẳng định sẽ quyết liệt dẹp bỏ tình trạng này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 3 du khách nước ngoài bị ăn chặn tiền mua tour