Google bất ngờ hủy bỏ kế hoạch xe tự lái riêng

Kiên Trung| 14/12/2016 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google vừa ra thông báo nói rằng sẽ hủy bỏ kế hoạch phát triển xe tự lái của mình, thay vào đó dự án sẽ được tách thành công ty riêng mang tên gọi Waymo.

Trong thông báo của mình, Google nói rằng công ty sẽ tập trung vào việc phát triển phần mềm và phần cứng cho xe tự lái, thay vì cố gắng sản xuất chiếc xe tự lái mang thương hiệu Google.

Google bất ngờ hủy bỏ kế hoạch xe tự lái riêng

Google từng bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc vào nghiên cứu xe tự lái riêng

“Chúng tôi sẽ tiếp tục có quyền tiếp cận với cơ sở hạ tầng và nguồn lực mà Alphabet (công ty mẹ của Google) cung cấp. Tuy nhiên, chúng tôi có cảm giác mình hoạt động như là một công ty liên doanh được hỗ trợ phát triển”, Giám đốc điều hành John Krafcik của Waymo cho biết.

Ông Krafcik cũng nói thêm rằng Waymo sẽ phát triển công nghệ tự lái để sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm dịch vụ xe chia sẻ, vận tải, hậu cần, xe cá nhân và thậm chí là cấp giấy phép phát triển xe tự lái cho các đối tác.

Thông tin về việc ngưng phát triển xe tự lái của Google được đăng tải đầu tiên bởi trang The Information, trong đó nói rằng Google đã ngưng kế hoạch phát triển xe tự lái, nhưng sẽ tiếp tục làm việc với các công ty phát triển xe tự lái khác, chẳng hạn như Uber. Google dường như hiểu ra rằng tính thực tế của phương tiện xe tự lái mà công ty đang phát triển không cao.

Google đã tham gia nghiên cứu công nghệ xe tự lái trong nhiều năm qua, bao gồm cả phiên bản sửa đổi của chiếc SUV nhỏ bé từ Lexus. Sau đó Google đã cung cấp dịch vụ cho phép người dân tham gia thử nghiệm xe tự lái di chuyển xung quanh các thành phố, với hầu hết người tham gia cho rằng xe tự lái của Google sẽ phục vụ người dân trong tương lai và hy vọng điều này sớm xảy ra. Tuy nhiên, với thông báo mới nhất từ Google thì xe tự lái của công ty khó có khả năng xảy ra.

Mặc dù vậy, Krafcik cũng đưa ra xác nhận rằng trước khi Google hủy bỏ kế hoạch phát triển xe tự lái công ty này đã thử nghiệm một chuyến đi hoàn toàn tự lái trên đường công cộng ở Austin, Texas. Những hành khách được ngồi ở ghế trước của chiếc xe không trang bị tay lái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google bất ngờ hủy bỏ kế hoạch xe tự lái riêng