Giết người vì bị từ chối uống bia

Nhật Linh| 16/09/2016 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/9, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Minh Đức (20 tuổi, ngụ tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) 20 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào ngày 10/2, Đức cùng anh Đặng Tấn Lộc đi đến nhà của vợ chồng anh Nguyễn Văn Ny (tại xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc) để chúc Tết. Anh Ny mời Đức và Lộc uống bia cùng với các anh Nguyễn Văn Kiệt, Hà Văn Bắc và một số người khác. Uống bia đến hơn 13 giờ thì anh Kiệt đi ra ngoài và không uống nữa.

Giết người vì bị từ chối uống bia

Bị cáo Đức tại phiên tòa

Lúc này Đức cầm 2 ly bia ra mời anh Kiệt thì anh Kiệt ngước mặt lên nhìn Đức từ chối. Nghĩ anh Kiệt nhìn đểu mình nên Đức tạt ly bia vào mặt anh Kiệt. Hai bên bắt đầu xô xát và được can ngăn. Tức giận, Đức liền rút con dao bấm trong người ra đâm 1 nhát trúng ngực khiến anh Kiệt khiến nạn nhân thủng tim tử vong.

Đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, Đức đến Công an đầu thú.

Cùng ngày, TAND tỉnh Đồng Nai cũng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Lê Minh Dũng (47 tuổi, ngụ tại phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) 12 năm tù tội giết người và 3 năm tù tội cướp tài sản. Tổng hình phạt là 15 năm tù giam.

Giết người vì bị từ chối uống bia

Bị cáo Lê Minh Dũng

Do nợ nần nhiều nên Dũng nảy sinh ý định cướp tài sản để trả nợ. Chiều ngày 19-12-2015, Dũng đi đến chợ Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) mua một chiếc búa nhổ đinh cất vào ba lô. Sau đó lấy điện thoại gọi cho anh Huỳnh Mai (Giám đốc Công ty H.M.L chuyên cho thuê xe tự lái) thuê một chiếc xe ô tô 7 chỗ đi Đồng Tháp 3 ngày với giá gần 6 triệu đồng.

Anh Mai đã cử nhân viên là anh Trần Mạnh Hùng điều khiển chiếc xe ô tô Innova biển số 60M-9508 chạy đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đón Dũng. Khi lên xe, Dũng nói anh Hùng chạy vào xã Hiếu Liêm (huyện Vĩnh Cửu) đón thêm người với mục đích đến chỗ vắng người để cướp tài sản là chiếc bóp của anh Hùng bên trong có 2,2 triệu đồng và chiếc điện thoại iPhone.

Lợi dụng lúc anh Hùng không để ý, từ phía sau Dũng đã dùng búa đánh liên tiếp vào đầu anh Hùng. Anh Hùng chống trả quyết liệt rồi tông cửa chạy ra ngoài kêu cứu. Bị đánh đau nên Dũng cũng chạy ra ngoài và không lấy được tài sản.

Đến 20 giờ cùng ngày, Dũng đến đầu thú tại Công an tỉnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì bị từ chối uống bia