Giao xe cho người không có giấy phép, 5 người tử vong

Kim Cương - Văn Lực| 18/08/2015 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 17/8, TAND tỉnh Lai Châu mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Tú (SN 1992), trú tại thôn Văn Tứ 2, xã Đông Khê, huyện Văn Chấn (Yên Bái) về hành vi “Giao cho người không có đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo đó, sau khi được cấp giấy phép lái xe ô tô hạng C, tháng 11/2014 Tú đến Lai Châu lái thuê cho anh Hồ Văn Sáng, trú tại xã Khoen On, huyện Than Uyên (Lai Châu), được trả công mỗi tháng 5 triệu đồng. Anh Sáng giao cho Tú sử dụng và quản lý ô tô tải BKS 21C – 02313 có trọng tải 6.450kg.

Giao xe cho người không có giấy phép, 5 người tử vong

Bị cáo Tú trước vành móng ngựa

Khoảng 17h, ngày 30/01/2015, sau khi chở đá lên bản Mùi, xã Khoen On (Than Uyên, Lai Châu) về, Tú gặp anh Đoàn Văn Thế (Công nhân khai thác cát của anh Sáng), Thế nói: “Chú đưa xe ô tô cho anh để anh xuống bãi chở máy hút cát lên bản Mùi”. Tú liền hỏi “anh có lái được không?” rồi giao xe, mặc dù biết anh Thế không có giấy phép lái xe hạng C theo quy định.

Sau khi lấy được xe, anh Thế đánh xuống bãi cát, chở máy hút cát phi thẳng lên bản Mùi, còn Tú quay về đi chợ nấu ăn. Khoảng 19h cùng ngày, anh Thế điều khiển xe về chở theo 4 người, khi đến dốc Pù Trâu, bản On, xã Khoen On, (Than Uyên, Lai Châu) thì bị lạc tay lái khiến xe ô tô rơi xuống mặt đường bên dưới, cách vị trí ban đầu khoảng 31m.

Hậu quả, anh Thế cùng các anh Lò Văn Xuân, Lò Văn Cương, Hoàng Văn Dương tử vong ngay tại chỗ. Anh Lường Văn Thông bị thương nặng, được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó. Chiếc ô tô tải trị giá 373.500.000 đồng bị biến dạng, hư hỏng nặng. Tất cả 5 nạn nhân đều trú tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Tại phiên tòa, xét hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ, sức khỏe tính mạng của người khác, tuy nhiên lỗi của bị cáo là vô ý, lại có đơn xin giảm án của người thân các nạn nhân nên HĐXX, TAND tỉnh Lai Châu đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tú 2 năm tù về tội “Giao cho người không có đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ” theo quy định tại khoản 3, điều 205 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao xe cho người không có giấy phép, 5 người tử vong