Giám thị làm lọt đề thi là người điều động coi thi hộ

Ngô Chuyên| 09/06/2018 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin mới nhất từ Sở GD-ĐT Hà Nội, giám thị làm lọt đề thi Ngữ văn và đề thi Toán kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội là người được điều động coi thi thay cho một giáo viên bị ốm.

Theo ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin, Sở đã xác định thầy giáo vi phạm là giáo viên được điều động coi thi thay cho một giáo viên bị ốm. Sau đó người này đã chụp đề thi gửi cho một đồng nghiệp ở cùng trường.

Giám thị làm lọt đề thi là người điều động coi thi hộ

Ảnh minh họa. Hải Nam.

Hiện, Sở GD-ĐT vẫn đang phối hợp với cơ quan công an điều tra và chờ kết luận cuối cùng.

Trước đó, ngay sau khi nhận được phản ánh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP. Hà Nội xác minh hiện tượng trên. Sau thời gian ngắn nhất, Sở đã xác minh được đối tượng để lọt đề thi ra ngoài là một giám thị số 2 là giáo viên Nông Hoàng Phúc -  giáo viên Trường THCS Mai Đình - Sóc Sơn - là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội.

Trước sự việc đó, ông Lê Ngọc Quang cho biết: "Việc giáo viên này chụp đề là vi phạm rất nặng. Việc chuyển đề cho ai, mục đích gì, chúng tôi đang cùng công an xác minh. Việc xử lý vi phạm sẽ đúng theo quy chế”.

“Trước đó, chúng tôi đã quán triệt kỹ trong việc cấm mang điện thoại vào phòng thi và cũng đã ý thức phòng ngừa vấn đề này. Tuy nhiên, đây là việc hi hữu, tôi không hiểu động cơ của việc này là như thế nào? Rất tiếc đã xảy ra sự việc này", ông Quang cho hay.

Nói về trách nhiệm của Sở, ông Quang nói: “Chúng tôi đã quán triệt công tác thanh tra, coi thi… câu chuyện quá nửa buổi thi lọt đề ra ngoài, không phải bây giờ mới có. Chúng tôi nhận trách nhiệm về việc này. Tôi cũng khẳng định là không ảnh hưởng tới kết quả của kỳ thi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám thị làm lọt đề thi là người điều động coi thi hộ