Giám đốc Sở Giáo dục Quảng Bình xin lỗi vì sự cố khiến hơn 6.000 học sinh phải thi lại

Chí Tâm| 05/06/2019 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để xảy ra sự cố tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Ngữ văn, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình gửi lời xin lỗi đến học sinh và phụ huynh.

Để xảy ra sự cố tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 dẫn đến hơn 6.000 thí sinh phải làm lại bài thi môn Ngữ văn, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã gửi lời xin lỗi đến học sinh và phụ huynh.

Theo đó, ông Nhân nhận trách nhiệm về mình và thành tâm xin lỗi các em học sinh, các bậc phụ huynh, lãnh đạo tỉnh, nhân dân, các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh… vì đã để xảy ra sự cố này.

Bên cạnh đó, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình hứa sẽ nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm để chỉ đạo, tổ chức các kỳ thi đảm bảo công bằng, an toàn, đúng quy chế. Sở GD&ĐT sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy chế thi theo quy định của pháp luật.

Lời xin lỗi trên được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và báo chí, truyền thông.

Giám đốc Sở Giáo dục Quảng Bình xin lỗi vì sự cố khiến hơn 6.000 học sinh phải thi lại

 Ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình nhận trách nhiệm vì để xảy ra sai sót trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019

Trước đó ngày 3/6, sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, nhiều học sinh và phụ huynh bức xúc khi đề giống với đề kiểm tra môn Văn học kỳ 2 lớp 9. Theo các em, cách ra đề này không khác gì ưu tiên cho học sinh các trường tại Đồng Hới. Ngày 4/6, ông Nhân cho rằng việc đề thi giống nhau là do… trùng hợp ngẫu nhiên, gây bức xúc dư luận.

Sự cố thứ 2 là hai cán bộ giám thị coi thi đã ký nhầm vào ô chữ ký của cán bộ chấm thi trong tờ giấy thi của 24 thí sinh ở phòng thi số 25, điểm thi THPT Chuyên Quảng Bình. Điều này khiến toàn bộ các em phải làm lại bài thi môn Ngữ văn dù thời gian làm bài đã trôi qua một nửa.

Khi phát hiện sự việc, Giám đốc sở GD&ĐT - Chủ tịch Hội đồng thi đã tổ chức một cuộc họp khẩn xin lỗi với tất cả phụ huynh và thí sinh thuộc phòng thi số 25. Đồng thời đình chỉ công tác đối với 2 giám thị tắc trách dẫn đến sự cố này.

Xem xét tất cả các ý kiến, Sở đã tổ chức họp bàn và quyết định sẽ tổ chức thi lại môn Ngữ văn vào lớp 10, thời gian thi là 14h30 ngày hôm nay (5/6).
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở Giáo dục Quảng Bình xin lỗi vì sự cố khiến hơn 6.000 học sinh phải thi lại