Vợ Xuân Bắc không phục kết luận của trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội

Hà Thu| 27/09/2017 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giảng viên Nguyễn Hồng Nhung tỏ ra bức xúc, không phục trước kết luận của trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội.

Ngay sau khi phía nhà trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, nơi giảng viên Nguyễn Hồng Nhung, vợ NSƯT Xuân Bắc đang công tác, chính thức có phản hồi về những tố cáo của cô cách đây không lâu cũng như có phản hồi về cuộc họp kéo dài 9 tiếng đồng hồ hôm 13/9, dài nhất trong lịch sử nhà trường, nữ giảng viên này cũng có phản hồi lại với thái độ không phục.

Được biết, văn bản kết luận của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội gửi tới báo chí gồm nhiều nội dung, đáng chú ý là việc nhà trường khẳng định không có chuyện chèn ép chị Nguyễn Hồng Nhung, NSND Anh Tú không can thiệp vào việc không được chấm thi của cô Nhung, phía nhà trường cũng cho rằng việc livestream của nữ giảng viên đã vi phạm quy chế về việc giảng viên của trường phát ngôn trên mạng xã hội, lộ thông tin tình hình nội bộ của trường…

Trước kết luận chính thức này của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung cho biết: “Tôi không phục và cảm thấy kết luận từ phía trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội là chưa thỏa đáng. Nội dung kết luận thiếu sự cụ thể, thiếu sự rõ ràng, không đưa ra hướng giải quyết; đồng thời việc nhà trường tiết lộ thông tin cá nhân của tôi khi chưa được sự đồng ý là không đúng thẩm quyền”.

Tuy nhiên, đáng chú ý ở đây về phần cô Nhung nói về việc nhà trường tiết lộ thông tin cá nhân của cô khi chưa có sự đồng ý là không đúng thẩm quyền. Trong khi đó, tại buổi họp hôm 13/9, chính nữ giảng viên này muốn nhà trường đính chính lại thông tin nhân thân của mình vì trước đó đã thông tin sai cho báo chí, nên điều này khiến nhiều người thắc mắc.

Vợ Xuân Bắc không phục kết luận của trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội

Thư chính thức của cô Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ trên trang cá nhân

Trên trang cá nhân, cô giáo Nguyễn Hồng Nhung gửi thư chính thức, “phản pháo” lại nhà trường với lời nhắn: “Tôi tự đấu tranh, không trả lời bất cứ báo chí nào” với 8 yêu cầu như sau:

1)Tôi yêu cầu Hiệu trưởng Dương Minh Ánh giải quyết sự việc liên quan đến phát ngôn này với toàn bộ báo chí khi có mặt cả hai bên .

2) Tất cả mọi việc tôi thắc mắc tôi chỉ chấp thuận lời giải thích từ chính chị Dương Minh Ánh, không thể để đại diện cấp phó nhà trường trong trạng thái phát ngôn như vậy.

3) Nếu đồng chí Dương Minh Ánh còn tránh né, tôi sẽ công khai toàn bộ cuộc họp để đâu là đúng sai.

4) Tôi sẽ có Đơn phản ánh, kiến nghị, và tố cáo những việc sai phạm của đồng chí lên cấp trên để đưa ra ánh sáng mọi việc.

5) Căn cứ Luật Quản lý hồ sơ cán bộ, công chức (Ban hành kèm theo Quyết định số 14/2006/QĐ-BNVngày 06 tháng 11 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ), phía nhà trường đã cung cấp tài liệu dạng hồ sơ mật cho đối tượng không đúng thẩm quyền

6) Quy định năm 2014 về thông tin mà đồng chí nói đến tôi chưa được chi bộ cũng như Đảng uỷ đưa đến tay tôi. Khi vào Đảng năm 2016, tôi chỉ được học những quy định chính thống từ Đảng Cấp cao nhất, còn những quy định mà đồng chí vừa nhắc đến có vẻ chỉ để dùng trong trường hợp "Ngăn cản Đảng viên phát hiện ra cái sai". Vậy khi nào ? Theo đường nào ? Hay đồng chí cứ đưa ra trong nội bộ, khi cần thì tung ra bịt miệng Đảng viên.

7) Căn cứ nghị định dân chủ, công khai, luật khiếu nại

Đến giờ phút này, phía nhà trường chưa chuyển biên bản cuộc họp ngày 13/9 cho tôi (nội dung về tài chính, cam kết cơ sở vật chất, mặt tiền cho thuê, tổ chức nhân sự có quan hệ gia đình, cải chính bài viết của đồng chí Hoàng, Quy trình bổ nhiệm, Quy trình tuyển sinh, Cổng thông tin điện tử, quy chế ban chấm thi tốt nghiệp. Việc ký tiếp tục cho đồng chí Thuỷ.)

Chính vì vậy câu trả lời một phía từ nhà trường thiếu minh bạch, làm sai lệch hướng dư luận. Tôi yêu cầu công khai biên bản cuộc họp ngày 13/9. Nếu thấy có chỉnh sửa gây bất lợi cho tôi, Nhà trường chịu trách nhiệm.

8) Một số sai phạm mang tính nghiêm trọng khác nữa tôi chưa đề cập trong livestream ngày 11/9, tôi sẽ tiếp tục kiến nghị và phản ánh lên cấp trên một số vấn đề về giờ dạy, nghiên cứu khoa hoc, tài chính mỗi lần cho thuê đàn piano trị giá 6 tỷ vào quỹ nào, hay như Ban biểu diễn mồi lần có thu nhập vào quỹ nào, Thi đua khen thưởng giành cho những ai, Tổ chức thi công chức như thế nào, Đưa học sinh đi diễn nơi nào, Khai khống tuyển sinh ra sao, Bỏ trống tránh né kiện toàn nhân sự như thế nào, hay cải tạo nhà xe thành phòng học thì được còn quỹ đất phía ngoài cải tạo cho thuê chứ không thể cho giáo dục...... còn về cá nhân...... rất nhiều”.

Ngoài việc “nói lại cho rõ” kết luận của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, bà xã Xuân Bắc cũng khẳng định chị sẽ tiếp tục đấu tranh “vì lẽ phải, cứu ngôi trường” dù cho cuộc đấu tranh này “quá khốc liệt” và không cân sức.

Trong phần cuối của thư chính thức, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung khẳn định sẽ đại diện cho toàn cán bộ, giảng viên còn yêu mái trường để đấu tranh “vì lẽ phải, cứu ngôi trường”. Nữ giảng viên cũng cho rằng cuộc đấu tranh này với cô quá khốc liệt và cô mong các cơ quan chức năng vào cuộc vì “cảm thấy quá nhỏ bé khi một mình đấu tranh”. Nữ giảng viên cũng nhắn gửi tới báo chí: “Báo chí hãy công minh, đừng đưa thông tin một chiều gây ảnh hưởng”.

Vợ Xuân Bắc không phục kết luận của trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội

Vợ Xuân Bắc không phục kết luận của trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội

Đây là hình ảnh cô Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ hôm 25/9. Trong ảnh là sân khấu tại trường đã có sự thay đổi sau cuộc họp với nhà trường

Cũng ngay sau đó, một học sinh cũ của cô Nguyễn Hồng Nhung, viết một bức tâm thư để gửi đến cô giáo của mình.

Cựu sinh viên này viết: “Nếu như bỏ việc là một điều cần thiết, cô hãy cứ mạnh mẽ mà làm.Bởi cuộc sống này có rất nhiều người sẽ có suy nghĩ giống cô nhưng chẳng mấy ai dám làm như cô. Là một người sinh viên tại trường Cao Đẳng Nghệ Thuật, 3 năm học với sự thiếu thốn về cơ sở vật chất, em hoàn toàn hiểu và cảm nhận được những gì cô nói.

Em nhớ những ngày cuối cùng khi em còn ngồi trên ghế nhà trường, đó là những buổi tập duyệt vở tốt nghiệp, cô còn phải bỏ tiền túi của mình ra để sắm sửa các đạo cụ, bối cảnh cho sinh viên của mình để có được một vở diễn hiệu quả nhất. Em cũng biết rằng gia đình cô rất bề thế,chẳng thiếu thốn gì,nhưng cô hoạt động trong trường với đồng lương ít ỏi cũng chỉ vì sự yêu nghề,yêu mến học sinh sinh viên của mình và hết lòng vì chúng em,và trên hết vì trách nhiệm mà chữ "thầy" cô đang phải gánh vác trên mình.

Có những lúc cô nghiêm khắc với các trò, cô mắng mỏ em trước mặt các học sinh khác nhưng đằng sau, cô luôn ngầm tạo điều kiện cho em phát triển. Có những lần em đi làm film khi còn đang là sinh viên do cô chủ nhiệm, cô luôn tạo cơ hội cho em va vấp với các cơ hội bên ngoài, bởi cô biết không phải lúc nào học trò của mình cũng có cơ hội diễn xuất, có vai diễn và trên hết là trường đời, thực tại vẫn hơn những bài học lý thuyết sách vở của trường...

Khi thấy cô livestream với vóc dáng tiều tụy, cô gầy sọp đi rất nhiều so với những ngày cô còn gắn bó với chúng em, là một học trò của cô, em hoàn toàn hiểu và cảm nhận được những điều cô đang phải trải qua. Một vị trí gắn bó 14 năm trời với lòng yêu nghề, yêu các trò của mình nhưng nay bị chèn ép, ngầm phủ nhận mọi thứ mà cô đã cống hiến đó là một điều vô cùng tuyệt vọng. Nhưng đó không phải là tất cả cô ạ. Cô vẫn còn cuộc sống ở phía trước, vẫn còn gia đình, vẫn còn những học trò trân trọng những điều cô đã làm với chúng em”.

Chúng tôi tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ Xuân Bắc không phục kết luận của trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội