Việt Nam - Chủ tịch ASEAN 2020: Họp Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa

Bạch Dương| 09/03/2019 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/3, tại Hà Nội, đã diễn ra phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa ASEAN 2020 trực thuộc Ủy ban quốc gia ASEAN 2020.

Cuộc họp do Thứ Tham dự phiên họp lần thứ nhất của Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa ASEAN 2020 có đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ thông tin và Tuyền thông cùng đại diện của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Tổng cục Du lịch… Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng chủ trì phiên họp này.

Việt Nam - Chủ tịch ASEAN 2020: Họp Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng phát biểu tại phiên họp lần thứ nhất Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa ASEAN 2020. Ảnh: Bộ VHTTDL

Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa ASEAN 2020 trực thuộc Ủy ban quốc gia (UBQG) ASEAN 2020 với nòng cốt là Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), Bộ VHTTDL. Nhiệm vụ chính của Tiểu ban là chịu trách nhiệm chỉ đạo, tuyên truyền, thông tin về Năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Phát biểu chỉ đạo phiên họp, Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh sự tham gia, vào cuộc của các Bộ, ngành trong công tác tuyên truyền cho Năm Quốc gia ASEAN 2020. Ông khẳng định công tác tuyên truyền không chỉ phục vụ cho các sự kiện của Năm Chủ tịch ASEAN 2020 mà còn góp phần quảng bá cho đất nước, con người và du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng cũng cho biết, trước đây Bộ Ngoại giao được giao phụ trách chủ trì nhiệm vụ này, năm nay Bộ VHTTDL, Bộ TTTT cùng Bộ Ngoại giao đồng chủ trì.

Năm Chủ tịch ASEAN 2020 không chỉ là nhiệm vụ chính trị, cơ hội chính trị mà còn là cơ hội lớn để quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến với cộng đồng khu vực ASEAN và thế giới.

Do đó, Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh công tác tuyên truyền cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020 là nhiệm vụ quan trọng và cần hướng tới cộng đồng để doanh nghiệp, người dân và chính quyền các cấp thấy được ý nghĩa của sự kiện này cũng như vai trò của ASEAN đối với chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội của quốc gia.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã nêu ra 4 nội dung chính cần trao đổi để xây dựng, bao gồm: Thiết kế logo, bộ nhận diện cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020; Chuẩn bị xây dựng website của Năm Chủ tịch ASEAN 2020; Xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020; Chuẩn bị Dự thảo Tuyên truyền Năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Chủ tịch ASEAN 2020: Họp Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa