Vị trí ban giám khảo... ai cũng có thể ngồi?

Tuyết Nhung| 09/06/2018 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều năm trở lại đây, cùng với sự nở rộ của chương trình truyền hình thực tế, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã được mời làm giám khảo các gameshow. Nhưng thực sự đây có phải vị trí mà ai cũng có thể xem nó như nơi thể hiện quyền lực của mình?

Hiện nay không khó để kể tên những chương trình có giám khảo là ngôi sao nổi tiếng trong giới showbiz Việt như: Bước nhảy hoàn vũ, Gương mặt thương hiệu Việt Nam, Ban nhạc Việt, Cặp đôi hoàn hảo, Giọng hát Việt, Thần tượng âm nhạc Việt Nam…

Họ đa số đều là những vị giám khảo có chuyên môn tốt và đóng vai trò rất lớn vào sự thành công của chương trình. Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít vị giám khảo "ngồi nhầm chỗ" hoặc chưa đủ trình độ chuyên môn để có thể đảm nhiệm vai trò là những người “cầm cân nảy mực”. 

Vị trí ban giám khảo... ai cũng có thể ngồi?

Danh hài Trấn Thành và Việt Hương từng gây tranh cãi khi ngồi "ghế nóng" chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2016.

Sự thành công hay thất bại của một show truyền hình thực tế bên cạnh những yếu tố nội dung, thí sinh, thì thành phần ban giám khảo, huấn luyện viên luôn đóng một vai trò quan trọng. Họ phải là những người có chuyên môn và kiến thức sâu rộng để dẫn dắt chương trình và tìm ra tài năng mới phù hợp với tiêu chí đặt ra.

Vị giám khảo mà khán giả cho là bị "ném đá" nhiều nhất chính là đạo diễn Lê Hoàng. Cũng bởi cách nhận xét “khác người” mà đạo diễn Lê Hoàng từng vấp phải sự phản ứng của thí sinh và khán giả khi đảm nhận vai trò giám khảo trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2011 hay Tuyệt đỉnh tranh tài. 

Diễn viên Angela Phương Trinh cũng từng vấp phải sự phản đối của khán giả khi ngồi “ghế nóng” chương trình Ngôi sao mới - Hotgirl hotboy. Thực tế này khiến khán giả không khỏi lo ngại rằng liệu những giám khảo “ngồi nhầm chỗ” có đủ chuyên môn để đánh giá và tìm ra tài năng đúng tiêu chuẩn của cuộc thi. 

Vị trí ban giám khảo... ai cũng có thể ngồi?

Đức Phúc - Hoàng Thùy Linh - Hương Tràm là 3 giám khảo của cuộc thi "The Debut"

Mới đây tại chương trình "The Debut" ba người được mời vào hàng ghế giám khảo là Đức Phúc, Hương Tràm, Hoàng Thùy Linh đều khiến cho khán giả có nhiều tranh cãi. Trong suốt cả tập 1 vừa phát sóng trên kênh VTV3 vào tối thứ 6 ngày 8/6, Đức Phúc luôn đưa ra những nhận xét ngô nghê làm người xem cảm thấy ngán ngẩm, hai vị huấn luyện viên còn lại thì có trận cười sảng khoái. Nhiều người cho rằng, tuổi của các giám khảo còn ít hơn cả thí sinh vậy họ nhận xét gì và sẽ làm gì trong những tập sau?

TGĐ công ty Sen Vàng Phạm Kim Dung cho biết: Gameshow truyền hình thực chất là những chương trình giải trí phục vụ khán giả chứ không phục vụ cho mục đích tuyển chọn và đào tạo chính thống. Nhìn một cách công bằng cho gameshow và các chương trình truyền hình thực tế thì đó chính là sân chơi rất bổ ích cho các bạn trẻ có năng khiếu muốn thử sức mình, tôi luyện mình trước khi đến với những cuộc tuyển chọn chính thống hoặc hoạt động nghệ thuật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vị trí ban giám khảo... ai cũng có thể ngồi?