Vẻ đẹp làm siêu lòng người của "Hoa khôi Sài Gòn" thập Niên 60, 70 Đặng Tuyết Mai

Hà Thu| 22/12/2016 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng được mệnh danh là người đàn bà đẹp nhất thập niên 60, 70 với nhiều biệt tài đáng ngưỡng mộ.

Nhan sắc đi đôi với tài năng

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Bà Đặng Tuyết Mai, hoa khôi Sài Gòn thập niên 60, 70 

Bà Đặng Tuyết Mai được mệnh danh là người đàn bà đẹp nhất Sài Gòn thập niên 60 và 70 mặc dù bà là người con gốc Hà Nội. Bà còn là phu nhân của ông Nguyễn Cao Kỳ, Phó tổng thống chính quyền cũ tại Sài Gòn và là thân mẫu của nữ MC xinh đẹp nổi tiếng của chương trình ca nhạc hải ngoại Paris By Night  Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Từ nhỏ,Tuyết Mai được dạy dỗ chu đáo và khắt khe về lễ giáo. Bà rất thích nghe cha mình kể chuyện cổ tích Tấm Cám, Mai An Tiêm, sự tích Vua Hùng, Nỏ Thần… Mới 11 tuổi theo gia đình vào Sài Gòn rồi sau năm 1975 định cư tại Mỹ.

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Mái tóc bới phồng là kiểu tóc mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên yêu thích và cũng là phong cách riêng của bà

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Bà Đặng Tuyết Mai (thứ hai, từ phải sang)

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Hoa khôi Sài Gòn rất thích diện áo dài. Bà đại diện cho nhan sắc của phụ nữ Việt xưa với vẻ đẹp sang trọng, đài các, làm mê đắm lòng người

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Không chỉ có tiếng về nhan sắc, Đặng Tuyết Mai còn sở hữu nhiều biệt tài khiến nhiều người ngưỡng mộ. Mà nổi bật trong đó là "nữ công gia chánh". Bà nấu ăn rất ngon. Đặc biệt nhất là nấu phở rất ngon. Vì bà vốn xuất là một người con gái xinh đẹp của đất Hà Thành. Chả thế mà, từ đầu tháng 9- 2009, bà Tuyết Mai đã bận rộn cải tạo lại số nhà 14 Lê Quý Đôn quận 3 để khai trương “Phở ta” vào ngày trùng cửu 9/9/2009. Tự tay bà nấu phụ vụ khách hàng.

Bà Đặng Tuyết Mai bắn súng rất giỏi. Bà biết rút súng kiểu ông cảnh sát cao bồi Wyatt Earp. Bà thường đeo khẩu P38 (6 viên) bên hông mỗi khi cùng chồng đi thị sát chiến trường.

Mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm phi công phụ trên phi cơ DC-3 và nói được 3 thứ tiếng, kể cả Pháp và Anh. Ít ai biết được rằng Hoa khôi Sài Gòn Đặng Tuyết Mai chính là một trong bốn nữ tiếp viên đầu tiên của Hãng Air Vietnam.

Không chỉ sở hữu dáng vóc thon thả, khuôn mặt sáng đẹp điển hình của người phụ nữ Phương Đông, Đặng Tuyết Mai thuở đó còn thông thuộc cả ba ngôn ngữ Anh - Pháp - Việt. Một vẻ đẹp hoàn mỹ cả trí tuệ lẫn tâm hồn. Vẻ đẹp nức tiếng Sài Thành thuở ấy.

Mối tình "thiên duyên kì ngộ" với tưóng râu kẽm " Nguyễn Cao Kỳ
 

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Mối tình thiên duyên kỳ ngộ với Tướng Kỳ
 

Mối tình của Đặng Tuyết Mai và Nguyễn Cao Kỳ bắt nguồn từ một chuyến bay từ Manila về Việt Nam. Từ buổi gặp gỡ đầu tiên đó, tướng Kỳ đã gặp phải lòng mối tình "sét đánh" và mở đầu cho một câu chuyện tình đẹp giữa 2 người.

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Chắc hẳn người dân Sài Thành xưa vẫn chưa quên cảnh tướng Kì lái máy bay riêng để thả thư tỏ tình với Tuyết Mai. Tướng Kỳ ngỏ lời mời Tuyết Mai ăn cơm trưa tại nhà hàng Caravelle với “hy vọng những bông hồng này sẽ đem lại chút hạnh phúc nhỏ bé khi đánh thức người đẹp dậy”.

Tướng Kỳ đã đậu trực thăng trên nóc khách sạn, ngồi đợi Tuyết Mai trong phòng ăn đặc biệt khá lâu. Giữa không gian ấm cúng và lý tưởng có một không hai của đất Sài Gòn, nơi phóng tầm mắt nhìn thấy bốn phía hòn Ngọc Viễn Đông, men rượu vang tê tái đầu lưỡi và tiếng nhạc thính phòng du dương, Tướng Kỳ đã ngỏ lời cầu hôn Tuyết Mai. Sau này nhớ lại bà không thể diễn tả được cảm giác rất đặc biệt và thiêng liêng khi ấy.

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Nụ cười và đôi mắt to, đượm buồn của bà Đặng Tuyết Mai từng làm say lòng biết bao chàng trai

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Đám cưới của nữ tiếp viên hàng không Air Vietnam Đặng Tuyết Mai với tướng Nguyễn Cao Kỳ diễn ra tại khách sạn Caravelle đã làm tốn hao biết bao giấy mực của báo giới đương thời. Cô con gái và là MC hải ngoại nổi tiếng Nguyễn Cao Kì Duyên là trái ngọt cho câu chuyện tình thuộc dạng "thiên duyên kỳ ngộ" này.

Nhắc lại chuyện tình với Nguyễn Cao Kỳ, bà Tuyết Mai từng thổ lộ: “Đến tận bây giờ, dù tình xưa đã tắt nhưng tôi vẫn còn nhớ anh Kỳ có đôi mắt rất đàn ông. Người đàn bà nào nhìn vào cũng sụm chân run rẩy!

Vẻ đẹp làm siêu lòng người của

Khi đã nhiều tuổi, bà Đặng Tuyết Mai vẫn mang vẻ đẹp quý phái

Mới đây, thông tin mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, bà Đặng Tuyết Mai qua đời  vào lúc 5h sáng ngày 21/12/2016 khiến không ít người thương tiếc bởi trong tiềm thức của nhiều người, nhan sắc, sức sống của người phụ nữ từng là hoa khôi Sài Gòn một thời, luôn sống mãi với thời gian...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp làm siêu lòng người của "Hoa khôi Sài Gòn" thập Niên 60, 70 Đặng Tuyết Mai