Valentine trắng - Ngày đàn ông tỏ tình

Hà Kim| 13/03/2016 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

White Day – ngày Valentine trắng (14/3) còn khá lạ lẫm với nhiều người. Ít ai biết rằng, ngày này mới là ngày cánh đàn ông tặng quà cho người phụ nữ của mình để thể hiện tình cảm.

White Day hay White Valentine bắt nguồn từ Nhật Bản và nhanh chóng được giới trẻ đón nhận. Dường như, một năm chỉ có một ngày để thể hiện tình cảm yêu đương là quá ít nên đã có tới 3 ngày Valentine được hình thành.

Valentine trắng - Ngày đàn ông tỏ tình

Ngày Valentine trắng còn được gọi là "ngày đáp trả"

Vào ngày 14/2, ngày Valentine đỏ, các cô gái có thể tự tay mình làm sô cô la hoặc mua tại cửa hàng những hộp, những viên sô cô la nhiều màu sắc, hình dáng để đem tặng cho chàng trai mà mình có cảm tình. Đúng một tháng sau đó, những chàng trai sẽ mua sô cô la hoặc quà, thường là sô cô la đen hoặc trắng, trang sức, ấn tượng hơn là… đồ chíp trắng tinh để tặng lại cho cô gái đã tặng quà mình vào hôm 14/2.

Vì thế, ngày này còn có tên gọi “Ngày đáp trả”.

Chuyện xưa kể lại, vào khoảng năm 1965 ở Nhật có một chàng trai bán kẹo dẻo vào ngày lễ tình yêu 14/2 đã được một cô gái thầm thương trộm nhớ thể hiện tình cảm. Điều đó làm chàng trai hết sức bất ngờ và chàng trai này muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái nên 1 tháng sau đó, vào ngày 14/3 chàng trai đã tặng cô gái ấy một hộp kẹo thật lớn có màu trắng như tuyết rất đặc biệt. Kể từ đó, ngày Valentine Trắng được hình thành.

Valentine trắng - Ngày đàn ông tỏ tình

Sô cô la vẫn là món quà phổ biến trong ngày Valentine trắng

Vì thế, trong ngày Valentine trắng, những chàng trai sẽ có cơ hội để “đáp trả” hoặc thể hiện tình cảm với đối phương. Phụ thuộc vào mức độ mối quan hệ giữa chàng trai và cô gái mà chàng trai sẽ lựa chọn món quà để tặng lại cho cô gái. Nếu như quan hệ của họ chỉ là bạn bè thì món quà sẽ chỉ tương đương với mức độ thân thiết vừa phải.

Không những thế, những chàng trai yêu đơn phương, cũng có thể tặng quà cho cô gái mà mình thầm thương trộm nhớ bấy lâu nay.
Tuy ngày Valentine trắng không phổ biến như ngày Valentine đỏ, nhưng các chàng trai không nên bỏ lỡ cơ hội để thể hiện tình cảm, sự lãng mạn và quan tâm với đối phương của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Valentine trắng - Ngày đàn ông tỏ tình