Tưng bừng lễ cưới tập thể của 40 cặp đôi người khuyết tật

Trung Hiếu| 19/10/2018 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiểu được ước muốn được tổ chức đám cưới cho những cặp đôi là người khuyết tật, nhiều nhà tài trợ đã chung tay góp sức giúp họ đạt được điều lớn lao nhất trong cuộc đời.

Ngày 17/10, tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace (Q.Gò Vấp), Báo Phụ Nữ TP.HCM, NSND Kim Cương, Long Biên Palace, áo cưới Kim Tuyến cùng nhiều đơn vị khác đồng phối hợp tổ chức “Câu chuyện trầu xanh” – Lễ cưới của 40 cặp đôi là người khuyết tật.

Tưng bừng lễ cưới tập thể của 40 cặp đôi người khuyết tật

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà đang trang điểm lại cho cô dâu trước buổi lễ.

Đóng góp cho cho sự thành công của buổi lễ, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã tham gia một vài ca khúc, mang niềm vui trọn vẹn đến với tất cả cặp đôi tham dự.

NSND Kim Cương nhận thấy, các cặp đôi khuyết tật ở những tỉnh xa có khó khăn hơn so với TP.HCM. Chính vì vậy, tham dự lễ cưới lần này phần đông đến từ tỉnh Cần Thơ.

Chuẩn bị cho lễ cưới của mình, một vài cặp đôi đã đến TP.HCM hai ngày trước đó. Mặc dù buổi lễ tổ chức vào buổi chiều tối nhưng họ đã dậy từ rất sớm vì trong lòng nôn nao, háo hức. Có những cô dâu, chú rể có con đã hơn 5 tuổi nhưng họ không thể tổ chức lễ cưới vì điều kiện kinh tế khó khăn.

Tưng bừng lễ cưới tập thể của 40 cặp đôi người khuyết tật

 Đại diện hãng máy lạnh Sumikura tặng quà cho các cặp đôi.

Chú rể Phạm Tuấn Hiền bộc bạch: “Hai vợ chồng chúng tôi cưới nhau đã hơn 2 năm, nay đã được hai cháu. Làm nghề in thiệp cưới, nhiều lúc cũng nghĩ sẽ tổ chức  lễ cưới cho mình nhưng không thể vì không đủ điều kiện”.

Cô dâu Trần Thị Ngọc Thy (vợ chú rể Hiền) niềm nở: “Ảnh bị liệt hai chân, còn tôi bình thường nhưng hồi đó “gặp là yêu luôn”, chắc tại ảnh đẹp trai. Tâm trạng tôi bây giờ vui lắm, vì đó giờ chưa được khoác chiếc áo cưới lần nào”.

Chú rể Nguyễn Duy Phát vui vẻ: “Chúng tôi dậy từ lúc 6h sáng nay. Hồi hộp và nao nức lắm. Cám ơn Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho vợ chồng tôi có lễ cưới của cuộc đời mình”.

Tưng bừng lễ cưới tập thể của 40 cặp đôi người khuyết tật

 Khách mời mừng đám cưới cho các cặp đôi

NSND Kim Cương chia sẻ: “Tôi được may mắn là hơn 20 năm làm việc với các em bị khuyết tật nên tôi hiểu rất rõ những mong mỏi, thiệt thòi mà các em gánh chịu. Tôi nghĩ rằng, không riêng gì những em mang khuyết tật mà người phụ nữ nào trong xã hội nàyđều mong muốn có một ngày cưới, một ngày lên xe hoa và một đám cưới hạnh phúc cho mình. Đối với các em mang khuyết tật, điều đó rất khó khăn. Nhiều em còn nói trong đời mình không nghĩ có được chiếc áo cưới”.

Tưng bừng lễ cưới tập thể của 40 cặp đôi người khuyết tật

Các cặp đôi cùng nhau cắt bánh cưới.

“Tôi nghĩ rằng, càng đau khổ, khó khăn bao nhiêu thì người ta cần có một tình thương, một bờ vai, chỗ dựa để chia sớt vui buồn, hạnh phúc với nhau. Cách đây 3 năm, tôi đã một lần tổ chức lễ cưới cho các cặp đôi là người khuyết tật, tôi thấy rằng các em quá cần, cần cái hạnh phúc trong tình cảm hơn cả ăn uống và vật chất nên tôi mạnh dạn tổ chức lần thứ 2”, NSND Kim Cương giải thích thêm.

Tưng bừng lễ cưới tập thể của 40 cặp đôi người khuyết tật

Một trong các cặp đôi đang trao nhau chiếc nhẫn cưới

Ngoài những phần quà do ban tổ chức chuẩn bị, toàn bộ tiền mừng của khách mời đến dự đám cưới được công bố ngay tại tiệc cưới và chia đều cho các đôi.

Tổ chức lễ cưới cho những cặp đôi là người khuyết tật, đây là một trong những hành động mang tính nhân văn, cần được nhân rộng, cộng đồng chung tay góp sức và giúp đỡ. Qua đó, thể hiện tấm lòng nhân ái “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng lễ cưới tập thể của 40 cặp đôi người khuyết tật