Triển lãm hoa anh đào Nhật Bản và chữ "Tín" còn đọng lại

Thảo Nguyên| 12/03/2017 22:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào là một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc được người dân Thủ đô và du khách đón đợi từ nhiều ngày qua.

Khai mạc vào tối ngày 10/3, Triển lãm hoa anh đào năm 2017 được tổ chức tại khu vực khuôn viên vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) đang thu hút sự chú ý và tham gia của hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày. Trong đó, rất nhiều du khách từ các tỉnh thành lân cận như: Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa... đã tranh thủ ngày cuối tuần lên Hà Nội để tận mắt chiêm ngưỡng những cây anh đào to lớn cùng hàng chục nghìn cành anh đào rực rỡ được BTC vận chuyển trực tiếp từ đất nước Nhật Bản về.

Đáng chú ý, dù điều kiện thời tiết bất lợi, mưa phùn cùng với gió rét, nhưng người dân Hà Nội vẫn nô nức, xúng xính trong các bộ trang phục Kimono truyền thống.

Triển lãm hoa anh đào Nhật Bản và chữ

Hàng nghìn du khách đến Triển lãm hoa anh đào bất chấp thời tiết mưa phùn trong những ngày vừa qua.

Theo ước tính của Ban tổ chức, trong 3 ngày qua, gần 5 vạn lượt người đã đến tham quan, thưởng lãm hoa anh đào. Hoạt động văn hóa này có sức hút đặc biệt đối với những người yêu hoa và yêu văn hóa Nhật Bản. Ngoại trừ thời gian diễn ra lễ khai mạc (tối 10/3), Ban tổ chức hạn chế người dân vào tham quan, các khoảng thời gian còn lại, khu vực triển lãm hoa anh đào luôn tấp nập khách tham quan.

Triển lãm hoa anh đào Nhật Bản và chữ

12.000 cành hoa anh đào được Ban Tổ chức bày cắm trong các bình cỡ lớn và sắp đặt hài hòa với không gian triển lãm.

Bên cạnh hoạt động trưng bày hoa anh đào Nhật Bản và một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam, ngày hội còn diễn ra các hoạt động nghệ thuật phong phú như: biểu diễn hát xẩm, ca trù, các loại nhạc cụ truyền thống của Việt Nam.

Chị Mai Liên - một khách du lịch từ Thanh Hóa ra Hà Nội cho biết: "Là một người yêu thích nét văn hóa của đất nước Nhật Bản, tôi thực sự vui mừng khi được có mặt tại triển lãm hoa anh đào, mừng vì vừa được chìm đắm trong không gian có cả nhạc lẫn hoa".

Triển lãm hoa anh đào Nhật Bản và chữ

Chị Liên cũng như nhiều khách du lịch đã đầu tư cho mình bộ Kimono rực rỡ để lưu lại những bức ảnh đẹp nhất bên những hàng anh đào.

Ghi nhận tại triển lãm cho thấy, ý thức người dân khi đến tham quan triển lãm rất tốt, không có hành động hái hoa, bẻ cành... Công tác vệ sinh môi trường khu vực triển lãm luôn được giữ gìn sạch sẽ. Nhìn chung, người dân và du khách đều hài lòng về công tác quản lý và tổ chức Triển lãm hoa anh đào năm nay tại Hà Nội.

Chương trình “Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa anh đào năm 2017” đã đọng lại với du khách chính là chữ tín của BTC đã cam kết với người dân, sau những lùm xùm liên quan tới hàng loạt các lễ hội hoa quốc tế đã diễn ra trong thời gian vừa qua.

Được biết, trước những hiệu ứng tích cực nhận được từ du khách tham quan, Triển lãm hoa anh đào năm 2017 sẽ được kéo dài đến ngày 13/3, thêm một ngày so với kế hoạch ban đầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm hoa anh đào Nhật Bản và chữ "Tín" còn đọng lại