Tổ chức bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2017

Hà Thu| 09/01/2018 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ VHTT&DL tổ chức bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu của năm 2017 và cũng thừa nhận những hạn chế, yếu kém trong năm vừa qua.

Chiều 9/1/2018, Bộ VHTT&DL đã tổ chức buổi bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu của năm 2017 trong danh sách đề cử 15 sự kiện đã được chọn ra trong cả nước.

Tổ chức bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2017

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng Bộ VHTT&DL

Được biết, danh sách này đã được công bố trên  website chính thức của Bộ để công chúng bình chọn. Ngay tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL đã công bố 10 sự kiện tiêu biểu của ngành trong năm 2017 do khán giả bình chọn.

Hát Xoan Phú Thọ, Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng kỷ lục trong năm 2017; Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 29; Du lịch Việt Nam giành nhiều giải thưởng danh giá của Tổ chức Du lịch thế giới; Dấu ấn Việt Nam qua bộ phim Kong: Skull Island; Đội tuyển bóng đá nữ lần thứ 5 bước lên ngôi vô địch SEA Games; Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Thành tích ấn tượng của Đội tuyển Điền kinh Việt Nam năm 2017; Luật Du lịch 2017 được thông qua với nhiều nội dung thúc đẩy phát triển du lịch; Sáng kiến của Việt Nam về Giải thưởng Điện ảnh ASEAN lần thứ I.

Sau bình chọn của công chúng, các nhà báo, phóng viên theo dõi lĩnh vực cũng đã thực hiện việc bình chọn. Kết quả bình chọn sẽ được công bố trong tuần này.

Bên cạnh việc bình chọn các sự kiện tiêu biểu của ngành, nhiều người cũng đặt câu hỏi tại sao Bộ không đưa ra một danh sách các sự kiện còn tồn tại, thể hiện những hạn chế, yếu kém của năm vừa qua để có cái nhìn nhiều chiều và khách quan, chứ không thể “chỉ thấy khen”.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thái Bình (Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL) lý giải bằng việc trích đọc giải thích từ ngữ của Từ điển Tiếng Việt về từ tiêu biểu cũng bảo lưu quan điểm, các sự kiện tiêu biểu chỉ đề cập đến kết quả, thành tựu của ngành.

“Đối với những tồn tại, hạn chế chúng tôi không phải quên đi, che giấu…chúng tôi chọn tiêu chí 10 sự kiện tiêu biểu để nói về thành tựu, kết quả. Còn tồn tại hạn chế trong năm vừa qua báo chí đã đưa nhiều rồi”, ông Nguyễn Thái Bình cho biết.

Cũng theo ông Bình, phía Bộ VHTT&DL cũng thừa nhận còn nhiều hạn chế, yếu kém và bất cập trong công tác quản lý nhà nước của Bộ. Bản thân Bộ cũng nhận thức được vấn đề này và đã chủ động, kịp thời khắc phục, sửa chữa và thay đổi những khuyết điểm, hạn chế. Đó là việc cấp phép, phổ biến cho các ca khúc, phát ngôn của ông Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng về bán đảo Sơn Trà, một số vấn đề liên quan đến cấp phép và xử lý vi phạm đối với cuộc thi nhan sắc, mà cụ thể là ở cuộc thi Hoa hậu đại dương Việt Nam năm 2017…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2017