Thăng hoa cảm xúc với "Đất mới" của Trần Ngân Giang

Minh Khang| 25/07/2018 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đất Mới- một nghệ thuật cân bằng giữa chủ nghĩa ấn tượng và hội họa hiện đại thể hiện qua các gam màu hơi thở từ đất, nước, không khí và sương khói, tạo cảm giác thăng hoa trong bình yên thơm ngát mùi đất mới!

Trần Ngân Giang bước vào con đường hội họa một cách tình cờ đầy thú vị. Tuổi thơ đi qua cuộc đời Giang gắn liền với những biến cố sóng gió cuộc đời, tuổi thơ vắng bóng mẹ và luôn chờ đợi bố trong những chuyến công tác xa nhà, nhưng bù lại, con người của Giang luôn mạnh mẽ, đầy nghị lực và hơn hết, Giang có một tâm hồn lãng mạn, tinh tế và nhạy cảm với đất trời.

Những khoảng khắc đẹp của bình minh, của hoàng hôn với cánh đồng quê, lũy tre làng và khói lam chiều, của mùa xuân và sắc thu hay cầu vồng rực rỡ sau cơn mưa được Giang cảm nhận, cất giữ và nuôi dưỡng nó trong tiềm thức, cho đến một ngày cơ duyên của may mắn, Giang được gặp họa sỹ Lê Huy Tiếp, người đã khơi gợi đam mê và bản năng trong Giang, đưa Giang đến với hội họa và sau này là người thầy dìu dắt Giang trải lòng đưa các ký ức và cảm xúc ấy lên bề mặt vải hôm nay.

“Một hoạ sỹ thành công là khi tác phẩm của họ chạm đến được những cung bậc cảm xúc và sự rung động của người thưởng thức và Giang đã làm được điều đó”, Họa sỹ Bùi Thanh Tâm khen ngợi.

Thăng hoa cảm xúc với

Một tác phẩm trong "Đất mới" của Họa sĩ trẻ Trần Ngân Giang

Với tâm hồn nhạy cảm, với lối vẽ và suy nghĩ chủ nghĩa hiện thực trong tâm tưởng, họa sỹ Trần Ngân Giang đã tinh tế chắt lọc những gam màu ấn tượng của khoảnh khắc tự nhiên, và thể hiện nó một cách hài hòa qua các hình khối đơn giản nhưng hết sức cô đọng. Mỗi bức tranh của Trần Ngân Giang đều ẩn chứa vẻ bình yên sâu lắng mang lại cho người xem cảm giác được thoát khỏi thế giới hiện tại, trút bỏ mọi muộn phiền của cuộc sống.

Họa sỹ Lê Huy Tiếp cho rằng một trong những thành công của Ngân Giang là biểu đạt được mùa xuân, ánh sáng của mùa xuân trong tiết khí mát mẻ lúc hừng đông, tạo nên màu sắc rất dịu dàng và nữ tính. Tranh của Ngân Giang có sự cảm nhận màu sắc không khí ánh sáng giống như những họa sỹ của chủ nghĩa ấn tượng ở thế kỷ 19 nhưng lại có những hình thức biểu hiện của hội họa hiện đại.

Tranh Ngân Giang không mới bằng kĩ thuật thể hiện nhưng lạ về cách truyền tải nội dung vào đề tài. Nhiều khi lạ đến nỗi khiến ta phải ngỡ ngàng. Ngân Giang nhìn cuộc sống bằng góc nhìn bình dị. Tuy nhiên, khi xem suốt toàn bộ những sáng tác của cô, ta lại thấy ở đó một tâm hồn tha thiết dồn nén với những khát khao của tuổi trẻ, khao khát được yêu, được sống và cống hiến với tất cả trái tim của đam mê. Một đam mê được thôi thúc trút lên toàn bộ mặt toan, nhẹ nhàng, vô cùng tinh tế và sâu sắc. Triển lãm hội họa “Đất Mới” Trần Ngân Giang sẽ được tổ chức từ 17h30 ngày 28/07/2018 cho đến hết ngày 1/08/2018 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăng hoa cảm xúc với "Đất mới" của Trần Ngân Giang