Showbiz Việt: Bằng mặt chứ không bằng lòng

Hà Thu| 10/06/2016 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyện "bằng mặt không bằng lòng" giữa các nghệ sỹ trong giới showbiz Việt là chuyện xảy ra như cơm bữa khiến người trong cuộc và khán giả đều ngán ngẩm.

Một nhạc sĩ tên tuổi đã phải thốt lên: “Lăn lộn trong showbiz Việt mấy mươi năm, tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi mọi thứ giờ đây đều bị đảo lộn”.

Còn ca sỹ Bảo Yến không phải bỗng dưng lại đưa ra quyết định giải nghệ, xa lánh showbiz vì “bây giờ toàn thấy bon chen, phiền toái, giả dối” trong một lần giới thiệu đêm nhạc của mình cách đây không lâu. Đó gần như là luật ở showbiz, không cứ ở Việt Nam. Chuyện bằng mặt không bằng lòng đã dẫn đến vấn nạn “thật giả” lẫn lộn và khiến người trong cuộc ngán ngẩm, phát nản và muốn xa rời showbiz.

Showbiz Việt: Bằng mặt chứ không bằng lòng

Ca sỹ Bảo Yến quyết định giải nghệ, xa lánh showbiz vì “bây giờ toàn thấy bon chen, phiền toái, giả dối” 

Hay như trường hợp của người mẫu Vũ Thu Phương. Đang ở độ chín về tài năng trên sàn catwalk, năm 2011, chân dài quyết định giã từ showbiz một cách đột ngột. Người đẹp cho biết những scandal khiến cô mệt mỏi và cảm thấy showbiz không còn hợp với mình nữa.

Showbiz Việt: Bằng mặt chứ không bằng lòng

Vương Thu Phương từ bỏ nghiệp người mẫu vì cảm thấy mình không còn phù hợp với showbiz

Showbiz Việt chính là cái xã hội thu nhỏ mà ở đó, con người đã tạo cho mình vô số vỏ bọc để được tỏa sáng, để hình ảnh đẹp đẽ hơn trong mắt công chúng hay đơn giản là để được tung hô, ca ngợi và có nhiều fan đi theo. Cũng chính vì thế, mối quan hệ giữa các nghệ sỹ trong showbiz ít nhiều chiều lòng fan, làm đẹp lòng công chúng và hơn hết là khiến cho hình ảnh của mình đẹp hơn trong mắt nhiều người khi “bằng mặt, không bằng lòng” với đồng nghiệp.

Có thể, trước ống kính, họ thân thiết nói cười, nhưng phía sau sân khấu, người ta chưa thể hình dung những kiểu “đá đểu, vỗ mặt nhau”. Nghi vấn “bằng mặt, không bằng lòng” giữa Phạm Hương và Lan Khuê một thời gian từng tốn khá nhiều giấy mực của báo giới.

Trở về từ hai đấu trường sắc đẹp lớn nhất nhì hành tinh là Miss Universe và Miss World 2015, Phạm Hương và Lan Khuê trở thành hai mỹ nhân được truyền thông săn đón đặc biệt. Mặc dù khâu PR truyền thông không ồ ạt bằng Phạm Hương, nhưng Lan Khuê may mắn lọt Top 11 Miss World nhờ sự bình chọn của khán giả quê nhà. Với Phạm Hương, mọi tin tức về người đẹp gây bão truyền thông trong cuộc hành trình tại Miss Universe 2015 nhưng kết quả khiến cả thế giới hụt hẫng vì ra về "trắng tay”.

Từ việc trưởng fanclubs của Phạm Hương dựng chuyện bôi xấu hình ảnh của Lan Khuê đến việc chuyên gia trang điểm của Lan Khuê viết tâm thư gửi Phạm Hương. Gần đây nhất là đoạn clip hậu trường của ekip Lan Khuê được cho là cười cợt khi nhắc đến Phạm Hương. Tất cả động thái này đều hướng dư luận quan tâm đến hai người đẹp và đặt ra thật nhiều nghi vấn: Phải chăng Phạm Hương - Lan Khuê "bằng mặt nhưng không bằng lòng"?

Showbiz Việt: Bằng mặt chứ không bằng lòng

Phạm Hương bỏ quên Lan Khuê, chỉ nắm tay Thúy Vân trong đêm diễn áo dài làm bùng nổ nghi vấn về mối quan hệ "bằng mặt không bằng lòng" của hai người đẹp

Mọi nghi vấn ngày càng có cơ sở hơn khi Phạm Hương nắm tay Thúy Vân trên sân khấu Duyên dáng Việt Nam mà bỏ quên người bạn Lan Khuê đang đi bên cạnh. Cũng từ show diễn này, nhiều tin đồn Phạm Hương - Lan Khuê giành nhau vị trí vedette được tung ra. Vừa trở về từ hai cuộc thi sắc đẹp, những tin đồn đối đầu của hai người đẹp luôn được truyền thông quan tâm hơn.

Tuy nhiên, nghi án này cũng lại được hai người đẹp xóa tan khi liên tục đăng hình ảnh thân thiết cùng nhau, mới đây nhất là cùng tham gia ngồi ghế nóng chương trình The Face. 

Hay như mối quan hệ giữa Phạm Hương và Hồ Ngọc Hà cũng từng bị dư luận đặt nghi vấn về việc “bằng mặt không bằng lòng”. Từng dành cho nhau nhiều lời khen trên mặt báo, song cách đây không lâu Hồ Ngọc Hà và Phạm Hương bất ngờ vướng nghi án bất hòa. Trong khi dư luận còn đang "bán tin bán nghi" thì trong buổi chụp hình cho chương trình The Face cách đây không lâu, hai người đẹp này lại tỏ ra khá thân thiết, khiến tin đồn trên bị cho là thiếu căn cứ.

Showbiz Việt: Bằng mặt chứ không bằng lòng

Phạm Hương, Lan Khuê và Hà Hồ thân thiết ở hậu trường The Face

Tuy vậy, nghi vấn “bằng mặt không bằng lòng” này lại được thổi bùng lên khi nhiều người phát hiện ra Hà Hồ và Phạm Hương âm thầm xóa tên nhau khỏi trang cá nhân. Trong danh sách bạn bè của Hồ Ngọc Hà trên Facebook, người ta không còn thấy hiện hữu tên Phạm Hương và ngược lại.

Tuy nhiên, sự việc này cũng được cả hai chính thức lên tiếng, phủ nhận tin đồn “bằng mặt không bằng lòng”, đăng tải những hình ảnh thân thiết ở hậu trường của chương trình The Face.

Những tưởng có thể làm đẹp hơn trong mắt công chúng với kiểu “bằng mặt không bằng lòng”, họ khiến công chúng ngày càng ngán ngẩm hơn. Mối quan hệ đồng nghiệp trong showbiz vì thế sẽ bị đẩy đi xa hơn so với mối quan hệ thông thường. Những lời nói thẳng thắn, thật lòng trong showbiz gần như là điều xa xỉ. Đó là lý do vì sao những giá trị trong showbiz ngày càng bị đảo lộn khiến không ít nghệ sỹ quyết định xa rời showbiz vì “cảm thấy không còn phù hợp” với thế giới này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Showbiz Việt: Bằng mặt chứ không bằng lòng