Sao Việt và 3 câu chuyện truyền cảm hứng ấn tượng năm 2016

Thảo Nguyên| 31/12/2016 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2016, bên cạnh những scandal và màn đấu tố nhau, showbiz Việt còn chứng kiến không ít những hành động đẹp truyền cảm hứng của sao Việt.

Trần Lập thắp lửa cho bệnh nhân ung thư trước khi qua đời

Vào cuối tháng 1/2016, trước khi qua đời, Trần Lập đã đến thăm và tặng quà các bệnh nhân bị ung thư tại Bệnh viện K - Tân Triều - nơi anh đang xạ trị.

Sao Việt và 3 câu chuyện truyền cảm hứng ấn tượng năm 2016

Trần Lập trao quà và niềm yêu sống cho các bệnh nhân nhí

Trước đó, trong liveshow "Bức Tường và những người bạn: Đôi bàn tay thắp lửa", nam nhạc sĩ sinh năm 1974 đã cho biết, anh sẽ chia sẻ số tiền được ủng hộ từ liveshow cho 5 ca ung thư khác.

Chủ nhân ca khúc Đường tới ngày vinh quang phát hiện mắc bệnh ung thư trực tràng khoảng vào khoảng tháng 11/2015. Thái độ tích cực đối mặt với bệnh tật của anh khiến người hâm mộ và bạn bè, đồng nghiệp xúc động, khâm phục.

Sao Việt và 3 câu chuyện truyền cảm hứng ấn tượng năm 2016

Với con người này những khó khăn thử thách chỉ làm anh thêm mạnh mẽ

Đây cũng là động lực khiến bạn bè, đồng nghiệp... quyết định chung tay tổ chức đêm nhạc Đôi bàn tay thắp lửa tại Hà Nội để kỷ niệm 20 năm thành lập rockband Bức Tường và truyền cảm hứng từ cách sống lạc quan của Trần Lập tới những hoàn cảnh đang mắc bệnh hiểm nghèo khác.

Sao Việt và 3 câu chuyện truyền cảm hứng ấn tượng năm 2016

“Trần Lập - Đôi bàn tay thắp lửa” có lẽ là hình ảnh đẹp nhất của showbiz năm qua. Nó cho thấy sự đoàn kết, đùm bọc, thương yêu nhau trong showbiz là có thật. Liveshow không chỉ có ý nghĩa tạo ra một đêm nhạc cho Trần Lập được thỏa mãn đam mê, như là một sự động viên tinh thần mạnh mẽ, mà nó thực sự đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, từ những bệnh nhân ung thư, đến những người không may mắn trong cuộc sống, và riêng tư hơn, có thể làm thức tỉnh nhiều những tâm hồn ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân mình mà trước đây họ vẫn còn để tình người ngủ quên trong tâm hồn.

MC Phan Anh kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Tối 16/10, MC Phan Anh kêu gọi cộng đồng mạng góp tiền ủng hộ người dân miền Trung bị lũ trên Facebook. Anh chuyển ngay số tiền 500 triệu đồng vào tài khoản, mở đầu cho làn sóng thiện nguyện trên mạng xã hội. Chỉ sau 48 tiếng đồng hồ từ lúc phát động, Phan Anh nhận được hơn 10 tỷ đồng. Và cho đến chiều 2/11, khi tuyên bố đóng tài khoản cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, tổng số tiền quyên góp được là 24 tỷ đồng.

Sao Việt và 3 câu chuyện truyền cảm hứng ấn tượng năm 2016

MC Phan Anh trong chuyến cứu trợ đồng bào miền Trung.

Nhiều người nói về Phan Anh, với sự ngạc nhiên, thán phục, khi chỉ trong một ngày anh kêu gọi được hàng chục tỉ đồng để ủng hộ bà con miền Trung. Chính Phan Anh còn không thể tưởng tượng được số tiền mọi người ủng hộ lớn đến vậy, và cũng không nghĩ rằng mình lại được mọi người tin tưởng nhiều đến thế!

Hastag “Đừng Im Lặng” mà Phan Anh kêu gọi đã trở thành lời hiệu triệu, đánh thức sự trắc ẩn ở mỗi con người. Khi vào miền Trung, Phan Anh rất giản dị, luôn nở nụ cười thân thiện. Anh cũng có sự đồng cảm đặc biệt với bà con, được người dân tin tưởng.

Sao Việt và 3 câu chuyện truyền cảm hứng ấn tượng năm 2016

Bức tranh MC Phan Anh hướng về miền Trung được một họa sĩ trẻ vẽ

Không ít Facebooker đã bày tỏ nhận định, dư chấn mà Phan Anh gây nên từ chiến dịch cứu trợ của mình sẽ còn tác động sâu sắc đến các chương trình thiện nguyện, chương trình cộng đồng khác. Sự tác động ít nhất sẽ diễn ra ở khía cạnh niềm tin. Các tổ chức – cá nhân hoạt động vì cộng đồng sẽ phải tự nhìn lại mình, để làm thế nào có thể lôi kéo sự ủng hộ và tin cậy của người dân. Họ cũng sẽ phải tự nhìn nhận lại cách làm, như phải nỗ lực ra sao để có được kết quả tốt nhất, thiết thực nhất, không thua kém các tổ chức – cá nhân khác.

Mỹ Tâm hát trên sân khấu "sáng đèn, không khán giả" cùng chàng trai khiếm thị đêm Giáng sinh

Mỹ Tâm đã trở thành từ khóa hot nhất đêm Noel năm nay vì việc làm bất ngờ: Quay đầu xe, lên sân khấu hát cùng chàng trai khiếm thị trên sân khấu vắng khán giả.

Sao Việt và 3 câu chuyện truyền cảm hứng ấn tượng năm 2016

Mỹ Tâm hát trên sân khấu với Đức Mạnh bài Sầu tím thiệp hồng đêm Noel ở Hà Nội

Danh hài Hoài Linh đã nói về nữ ca sĩ bằng sự trìu mến nhất: "Mỹ Tâm, tên em đã nói lên tất cả".

Thanh Duy Idol thì không chỉ chia sẻ đoạn clip  Mỹ Tâm hát với dòng ca ngợi: “Một nhân vật luôn truyền cảm hứng một cách khủng khiếp. Mỹ Tâm – A Beautiful Mind…”, sau đó chàng ca sĩ trẻ còn thay hình avatar của mình và viết thêm dòng chúng thích: “Những gì xuất phát từ Tâm thì cũng sẽ giữ lại mãi ở trong Tâm…”.

Không chỉ gây xúc động trong cộng đồng nghệ sĩ, việc làm nhỏ của Mỹ Tâm còn khiến độc giả mạng ngưỡng mộ không ít.

Nhiều người còn không ngần ngại gọi Mỹ Tâm là "bà già Noel" bởi món quà ấm áp mà nữ ca sĩ mang đến cho chàng trai khiếm thị và khán giả. Sự góp mặt của một ngôi sao hạng A, giản dị giới thiệu "chị là Tâm, chị đến từ Đà Nẵng" và say sưa hát với chàng trai khiếm thị trong đêm đông, khiến góc phố đông dần và ấm áp đến lạ...

Bất ngờ hơn, câu chuyện cảm động về việc ca sĩ Mỹ Tâm hát cùng chàng trai khiếm thị trong đêm giáng sinh đã trở thành đề tài chủ đạo trong đề thi môn Văn của trường THPT Đầm Dơi (Cà Mau) với hi vọng sự nhân văn trong hành động ấy sẽ có những tác động tích cực đến suy nghĩ, lối sống và hành vi của chính những em học sinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Việt và 3 câu chuyện truyền cảm hứng ấn tượng năm 2016