Ra mắt Kỳ linh Mậu Tuất 2018 – Linh khuyển Trấn Gia An

Nguyễn Huyền| 22/01/2018 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Linh vật hoá thân thuần Việt “Đầu Khuyển mình Nghê” được khoác lên mình 5 dòng men đặc trưng của làng cổ Bát Tràng và phủ vàng ròng sang quý của làng dát vàng Kiêu Kỵ

Tiếp nối sự thành công của Kỳ Linh Ất Mùi 2015, Kỳ Linh Bính Thân 2016 và Kỳ Linh Đinh Dậu 2017, năm nay, Kỳ Linh Mậu Tuất 2018 ra đời với mục tiêu tôn vinh nghệ nhân làng nghề Việt Nam và mang đến món quà độc đáo, ý nghĩa dành tặng những người trân quý mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Ra mắt Kỳ linh Mậu Tuất 2018 – Linh khuyển Trấn Gia An

Sản phẩm Kỳ linh Mậu Tuất 2018- Linh khuyển Trấn Gia An có giá từ 10-15 triệu đồng

Năm 2018 là năm Mậu Tuất, mệnh Mộc “Tiến sơn chi Cẩu - Bình địa Mộc”. Trong nét văn hoá và tâm linh Chó là loại vật biểu tượng sự thông minh, tình nghĩa, chó được xếp vào một trong những con vật thuộc “lục súc” là con vật có thể đem đến những điều may mắn, thuận lợi và nhiều miềm vui.

Ra mắt Kỳ linh Mậu Tuất 2018 – Linh khuyển Trấn Gia An

Kỳ linh có nhiều màu sắc đa dạng

Trong phong thuỷ, tượng Chó có ý nghĩa trấn trạch bài trừ sát khí, bảo vệ chủ nhân khỏi những kẻ tiểu nhân hãm hại sau lưng. Trấn tượng chó phong thuỷ trong nhà hoặc không gian làm việc còn có tác dụng bảo vệ của cải, tiền tài vật chất và mang lại sự yên tâm, thúc đẩy sự nghiệp cho chủ nhân sở hữu.

Đặc biệt, năm nay Kỳ Linh Mậu Tuất 2018 được các nghệ nhân nghiên cứu, tìm tòi và tạo hình chế tác dựa trên ý tưởng “Linh vật hóa thân” với đầu Khuyển mình Nghê mang biểu trưng văn hoá thuận Việt, thể hiện sự dũng mãnh, uy quyền và linh thiêng. Sự đột phá kết hợp với 5 dòng men đặc trưng của làng cổ Bát Tràng và vàng ròng sang quý của làng dát vàng Kiêu Kỵ.

Kỳ Linh Mậu Tuất 2018 do Dự Án 1102 kết hợp với các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng và làng dát vàng Kiêu Kỵ nghiên cứu, chế tác cầu kỳ trải qua 22 công đoạn theo phương pháp thủ công truyền thống, thuận theo 5 yếu tố ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Nguyên liệu chế tác được lựa chọn kỹ lưỡng, đất sét trắng lấy từ vùng đất linh thiêng (đền Trần) hòa quyện với nước sông Hồng, tráng trong men ngọc, tôi trong lửa đỏ, phủ vàng sang quý tạo ra tác phẩm quà Tết Độc nhất vô nhị 2018.

Năm nay, Kỳ Linh Mậu Tuất 2018 gồm 99 bộ tác phẩm, mỗi tác phẩm ra đời đều được cấp hồ sơ: Sổ chứng nhận Độc nhất vô nhị, tài liệu chứng minh nguồn gốc và quy trình chế tác. Bộ sưu tập gồm có hai phiên bản chiều cao 31cm và 42cm chuẩn kích thước Lỗ Ban với các cung: Đức - Vượng - Phúc, mỗi phiên bản gồm có 5 màu phong thuỷ tương ứng với mệnh của chủ nhân sở hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Kỳ linh Mậu Tuất 2018 – Linh khuyển Trấn Gia An