Quảng Nam: Quần thể 3 cây thị trăm tuổi được công nhận Cây Di sản

Sơn Tùng| 25/12/2016 17:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/12, tại làng Tiên Châu, xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, đã diễn ra lễ đón nhận Cây Di sản Việt Nam - Quần thể 3 cây thị trong khuôn viên nhà thờ Tiền Hiền (làng Tiên Châu).

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Điểu, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Thăng Bình cùng đông đảo người dân địa phương.

3 cây thị được công nhận Cây Di sản Việt Nam lần này do các bậc tiền nhân của làng Tiên Châu trồng hàng trăm năm trước. Cây thị phía phải của nhà thờ với 218 tuổi, chu vi 2,75 m, đường kính 1,05 m, cao 20 m; cây thị phía trái nhà thờ 173 tuổi, chu vi 2,64 m, đường kính 0,84 m, cao 18 m; Cây thị phía sau nhà thờ có độ tuổi cao nhất 243 tuổi, chu vi 3,73 m, đường kính 0,81 m, cao 18,1 m.

Quảng Nam: Quần thể 3 cây thị trăm tuổi được công nhận Cây Di sản

Gắn biển công nhận quần thể 3 cây thị trăm tuổi là Cây Di sản Việt Nam.

Việc 3 cây thị tại làng Tiền Hiền được công nhận là Cây Di sản Việt Nam không chỉ trở thành niềm tự hào của người dân địa phương mà còn thể hiện sự trân trọng, tri ân đối với các bậc tiền bối đã có công khai cơ lập ấp, xây dựng quê hương. Đồng thời khơi dậy lòng yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc, qua đó cùng nhau gìn giữ lâu dài những di sản vô giá mà các bậc cha ông đã để lại.

Trước đó, vào ngày 16/4, nhà thờ Tiền Hiền cũng đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Quần thể 3 cây thị trăm tuổi được công nhận Cây Di sản