NSND Anh Tú- Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam qua đời ở tuổi 56

Tuyết Nhung| 20/12/2018 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào lúc 12h15 phút, ngày 20/12, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Anh Tú đã qua đời, hưởng dương 56 tuổi.

Các bác sỹ bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở Hà Nội cho biết, bệnh nhân Anh Tú nhập viện cách đây hơn hai tháng để điều trị biến chứng của bệnh tiểu đường. Anh phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe yếu và không thể trò chuyện như bình thường.

NSƯT Trung Anh và diễn viên trẻ Ngô Minh Hoàng cho biết sau nhiều ngày điều trị, vào lúc 12h15 phút, trưa 20/12 Nghệ sĩ Nhân dân Anh Tú, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, đã qua đời vào lúc 12h15 phút. Hiện gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đang vô cùng thương tiếc và chuẩn bị làm hậu sự cho anh.

NSND Anh Tú- Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam qua đời ở tuổi 56

NSND Anh Tú - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam

NSND Anh Tú tên thật là Phạm Anh Tú, sinh năm 1962 và là lứa diễn viên thuộc thế hệ đầu tiên của nhà hát Tuổi trẻ, bên cạnh những cái tên NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, Chí Trung... Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, NSND Anh Tú ghi dấu ấn với nhiều vai diễn trên sân khấu kịch như Vũ Như Tô, Rừng trúc, Một mối tình, Mùa hạ cay đắng... Ông cũng từng dàn dựng nên nhiều vở diễn rất nổi tiếng như Trong mưa giông thấy nắng, Lâu đài cát, Kiều...

Không chỉ gây ấn tượng với khán giả trên sân khấu kịch, NSND Anh Tú còn sở hữu cho mình rất nhiều vai diễn trong phim truyền hình mà nổi bật nhất là Thanh trong Của để dành do đạo diễn Đỗ Thanh Hải thực hiện. Bên cạnh đó, NSND Anh Tú cũng từng tham gia nhiều bộ phim khác như Chiều ngang qua phố cũ, Ánh sáng trước mặt...

NSND Anh Tú nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả bởi tính cách điềm đạm, luôn hết mình trong công việc và được lớp diễn viên trẻ nể trọng vì kiến thức chuyên môn. Hiện tại, ông giữ vai trò Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSND Anh Tú- Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam qua đời ở tuổi 56