Những lời chúc hay và ý nghĩa nhất xuân Mậu Tuất 2018

Như Loan| 14/02/2018 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời khắc giao thừa, người Việt thường có tục đi chúc Tết, đặt chân đến bất cứ nhà nào cũng không thể thiếu những lời chúc ý nghĩa.

Trong những ngày đầu năm, người Việt thường chúc nhau sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng. Đây là phong tục từ nhiều đời nay đã ăn sâu và tâm thức của người Việt với niềm tin về sự may mắn, tài lộc đến với gia đình mình trong suốt một năm.

Những lời chúc hay và ý nghĩa nhất  xuân Mậu Tuất 2018

Trong những ngày đầu năm, người Việt thường chúc nhau sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng

Dưới đây là những lời chúc hay và ý nghĩa nhất xuân Mậu Tuất 2018.

Chúc Tết ông bà

1 – Kính chúc ông bà – Sống lâu trăm tuổi Mùa xuân đến con (cháu) xin chúc ông bà một năm mới nhiều may mắn, sẽ sống lâu thật lâu vui cùng con cháu ạ.

2 – Con xin kính chúc ông bà một năm mới thật hạnh phúc, tuy không được ở cạnh với ông bà, nhưng con sẽ không bao giờ quên được công dưỡng dạy mà ông bà đã dành cho con.

3 – Lại một mùa xuân nữa đã về, tóc của ông lại thêm sợi bạc. Năm nay cháu đã trưởng thành rất nhiều rồi ông ạ, ông đừng suy nghĩ nhiều nữa, hãy chăm lo thật tốt cho sức khỏe và sống vui vẻ để tóc của ông sẽ không phai màu theo năm tháng ông nhé. Chúc ông năm mới gặp thật nhiều may mắn và hạnh phúc.

4- Con vui khi thấy ông bà

Năm mới thêm tuổi nhưng rất yêu đời

Chúc ông chúc bà vui tươi.

Sống mãi đời đời con cháu ấm no

Chúc Tết bố mẹ

1 – Con kính chúc ba má sức khỏe dồi dào, lúc nào cũng “tươi trẻ” như thời mới yêu. Mong nhà mình lúc nào cũng quây quần, chị em chúng con luôn được nghe tiếng cười đùa vui vẻ của ba má.

2 – Năm mới đã tới, con chúc Bố mãi trẻ khỏe, dẻo dai. Xuân sang con gái yêu chúc Mẹ ngày càng tươi tắn, xuân sắc hơn xuân. Con mãi yêu gia đình nhỏ bé, thân thường này.

3 – Con chúc ba mẹ năm mới nhiều niềm vui mới, mọi khó nhọc trên đôi vai sẽ vơi bớt đi. Con chúc ba mẹ sống lâu trăm tuổi. Con chúc ba mẹ của con sống vui cùng con cháu

4 – Nhân dịp năm hết tết đến, con xin chúc bố mẹ và gia đình mình mình có một năm mới giàu sức khỏe, nhiều niềm vui, thành công trong công việc. Con sẽ cố gắng học tập thật tốt để không làm bố mẹ thất vọng, gắng ra trường kiếm được công việc thật tốt bù đắp hàng chục năm trời công nuôi dưỡng của bố mẹ.

5 – Một mùa xuân nữa con không về ăn tết cùng ba mẹ và các em, con buồn lắm. Con kính chúc gia đình mình luôn mạnh khỏe, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc đong đầy. Con nhớ ba mẹ và các em nhiều lắm lắm.

Chúc Tết sếp

1/  Tưng bừng pháo nổ rượu say

Năm qua Tết đã đến rồi

Em xin chúc sếp với đôi câu này

Tiền tài nặng ví nặng tay

Gia đình thịnh vượng, vui vầy, ấm êm

Đối ngoại thuận dưới, thuận trên

Đánh đâu cũng thắng, cũng bền sức dai.

2/ Một năm mới hỳ hục làm ăn

Ngẩng đầu Tết đã ùn ùn đến chân

Mừng ngày đông đã sang Xuân

Em kính chúc sếp muôn phần bội thu.

3/ Chúc mừng năm mới sếp nhà ta

Có mấy chút thơ đọc gọi là

Mừng cho sếp một năm mới

Rạng rỡ công danh sự nghiệp thành

Hạnh phúc tiền tài luôn tấp nập

Gia đình trẻ nhỏ tiếng cười vui

Sức khỏe dồi dào, tăng gia mạnh

Buôn bán kinh doanh, lợi nhuận nhiều.

Chúc Tết bạn bè

1 – Năm mới Tết đến. Rước hên vào nhà. Quà cáp bao la. Mọi nhà no đủ. Vàng bạc đầy hũ. Gia chủ phát tài. Già trẻ gái trai. Sum vầy hạnh phúc. Cầu tài chúc phúc. Lộc đến quanh năm. An khang thịnh vượng!

2 – Chúc bạn: 12 tháng phú quý, 365 ngày phát tài, 8760 giờ sung túc, 525600 phút thành công 31536000 giây vạn sự như ý.

3 – Xuân sang xin chúc mấy câu/ Người dân no đủ làm giàu quê hương/ Ra đường xin hãy nhịn, nhường/ Giao thông văn hóa, học đường văn minh/ Xuân về trên đất nước mình/ Xin đừng xả rác thanh bình quê hương/ Du khách từ khắp bốn phương/ Việt Nam điểm đến niềm tin mọi người/ Xuân về xin chúc muôn nơi/ Một năm may mắn, mọi nhà yên vui!

4 – Kính chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc!!! Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng, trưởng thành trong…. tất cả mọi lĩnh vực…

5 – Sang năm mới chúc mọi người có một bầu trời sức khoẻ, một biển cả tình thương, một đại dương tình cảm, một điệp khúc tình yêu, một người yêu chung thủy, một tình bạn mênh mông, một gia đình thịnh

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lời chúc hay và ý nghĩa nhất xuân Mậu Tuất 2018