Nhắc nhở, xử lý nghiêm vụ vũ công mặc bikini trình diễn phản cảm

Hà Thu| 09/06/2017 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, đồng thời kiêm điều hành Cục NTBD đã nhắc nhở, yêu cầu xử lý vụ vũ công nhảy phản cảm ở công viên Đầm Sen.

Trả lời báo chí vào sáng nay (9/6), Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể Thao vả Du lịch (VHTTDL) Vương Duy Biên khẳng định Bộ đã vào cuộc, yêu cầu xử lý việc vũ công trình diễn phản cảm ở công viên nước Đầm Sen, gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Theo ông Biên cho biết , Bộ đã liên lạc nhắc nhở Sở VHTT TP Hồ Chí Minh phải xử lý nghiêm sự việc gây bức xúc trong dư luận mấy ngày vừa qua.

“Tôi đã nhắc phía Sở VHTTDL TP Hồ Chí Minh làm rốt ráo vụ việc gây phản cảm, khiến dư luận chú ý và phải rút kinh nghiệm không để lặp lại lần sau. Sự việc xảy ra ở địa phương nào thì địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Sau khi chúng tôi nhắc nhở, Sở VHTTDL TP Hồ Chí Minh đảm bảo sẽ xử lý vụ việc nghiêm và báo cáo lại”, ông Vương Duy Biên nói.

Trả lời báo chí ngày 8/6, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở VHTTDL TPHCM cho biết, ngay khi có dư luận phản ánh, bức xúc về chương trình biểu diễn nói trên, thanh tra Sở đã làm việc với Công viên nước Đầm Sen và yêu cầu giải trình vụ việc. Theo đó, Ban tổ chức chương trình đã họp rút kinh nghiệm và cho biết họ đã dừng chương trình “Vũ điệu với nước” ra khỏi hoạt động phục vụ hè. Bên cạnh đó, Công viên nước Đầm Sen cũng đã đăng tải thư xin lỗi gửi đến phụ huynh các em nhỏ, du khách.

Nhắc nhở, xử lý nghiêm vụ vũ công mặc bikini trình diễn phản cảm

Vũ công mặc bikini, trình diễn phản cảm, gây bức xúc trong dư luận

Đồng thời, lãnh đạo Sở cũng nhận định, đây là vụ việc “nóng” trên địa bàn, đang được nhiều người quan tâm, vì thế Sở sẽ đưa ra mức xử lý nghiêm khắc, để tránh những lần vi phạm sau. Hiện thanh tra Sở đang làm việc với BTC chương trình, đánh giá mức độ nghiêm trọng của vụ việc để đưa ra mức phạt cụ thể.

Trước đó, vào ngày 4/6, trên mạng xã hội xuất hiện clip nhảy múa của các vũ công diện bikini với những động tác phản cảm trước đông đảo người lớn và trẻ em. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là màn trình diễn phản cảm, trái với văn hóa, thuần phong mỹ tục, nhất là khi nó được trình diễn trước rất nhiều trẻ nhỏ. Việc ứng xử thiếu văn minh ở nơi công cộng, nhất là ở nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho trẻ em đã khiến cả xã hội giật mình trước những chiêu trò câu khách chỉ vì lợi nhuận của nhà sản xuất, ban tổ chức chương trình. Hành động này đã bị đông đảo công chúng lên án và kêu gọi tẩy chay.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra tại công viên nước, vừa qua, lại xuất hiện những hình ảnh xấu xí, kém văn minh khi các cửa hàng ăn uống, tiệm tóc đua nhau… thuê các thanh niên có ngoại hình tốt, cơ bụng sáu múi cởi trần để bán hàng, gội đầu sấy tóc. Cũng như sự việc đáng tiếc ở Đầm Sen, sự việc này có nhiều ý kiến cho rằng việc để nam giới cởi trần phục vụ đồ ăn gây phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt. "Khoe cơ thể" đã và đang trở thành trào lưu khi bán hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ vui chơi giải trí, ở góc độ thẩm mĩ và văn hóa, đây là những biểu hiện đi ngược lại với thuần phong mỹ tục, bị xã hội lên án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhắc nhở, xử lý nghiêm vụ vũ công mặc bikini trình diễn phản cảm