Người lưu giữ nét Huế qua nón lá bàng

Minh Khang| 03/09/2019 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập 9 Mãi Mãi Thanh Xuân sẽ xuất hiện một tài năng vô cùng đặc biệt, chú Võ Ngọc Hùng – nghệ nhân làm nón từ lá Bàng.

Mãi Mãi Thanh Xuân đã đi được nửa chặng đường của mùa 2. Đến nay, chương trình đã mang đến không ít những tài năng đặc biệt và cả những câu chuyện khó quên từ các thí sinh. Trở lại với chương trình tuần này, 2 nghệ sĩ khách mời đồng hành cùng Kim Tử Long và Ốc Thanh Vân là bộ đôi diễn viên “trai xinh – gái đẹp” – Quang Trung và Midu.

Người lưu giữ nét Huế qua nón lá bàng

Một trong những tài năng ấn tượng nhất sẽ xuất hiện trong tập 9 Mãi Mãi Thanh Xuân tuần này là chú Võ Ngọc Hùng (63 tuổi) đến từ TP Huế. Trong đoạn video giới thiệu ban đầu, chú Ngọc Hùng khiến dàn Ban bình luận vô cùng thích thú bởi thân hình rắn rỏi, khỏe khoắn hít đất . Vì thế khi 5 gợi ý của chương trình được đưa ra gồm cao thủ yoyo, nhiếp ảnh gia, hít đất 100 cái trong 3 phút, làm nón từ là bàng và nhà sưu tập xe đạp đua khiến mọi người bối rối không ít. Nhưng trước tiên, Ốc Thanh Vân loại trừ ngay gợi ý làm nón từ lá bàng vì nữ nghệ sĩ quan sát thấy gợi ý này đã xuất hiện nhiều lần trước đây. Ngoài ra, Quang Trung cho rằng tất cả đều là sự sắp đặt của chương trình từ bối cảnh quay clip, đến chiếc áo chú mặc hay chiếc túi đựng máy ảnh đeo trên vai đều trùng khớp với tất cả các gợi ý được cung cấp. Tổng hợp những gì quan sát được, quả thật để đoán được tài năng thực sự của chú là gì thật không dễ dàng.

Người lưu giữ nét Huế qua nón lá bàng

Nghệ nhân Võ Ngọc Hùng

Sau một hồi phán đoán, đội Kim Tử Long – Quang Trung chốt đáp án cao thủ yoyo, trong khi đó Ốc Thanh Vân – Midu vẫn chưa thống nhất ý kiến. Hai nữ nghệ sĩ dần “lục đục” vì không cùng quan điểm. Ốc Thanh Vân giữ nguyên suy nghĩ rằng chú là nhà sưu tập xe đạp đua, còn Midu cho rằng có thể chú Ngọc Hùng sẽ là cao thủ yoyo. Cuối cùng, nữ diễn viên Midu cũng bị thuyết phục và đồng lòng với quyết định của nàng Ốc.

Người lưu giữ nét Huế qua nón lá bàng

Tuy nhiên, dàn ban bình luận lần này đều sai hoàn toàn vì làm nón từ lá Bàng mới là tài năng thật sự của chú. Trước đây, mọi người đều không tin lá Bàng có thể làm nón đến khi người thật, vật thật xuất hiện trên sân khấu mới khiến dàn nghệ sĩ và khán giả “tâm phục khẩu phục”. Tận mắt nhìn thấy, tay sờ vào những chiếc nón lá có một không hai này, mọi người lại càng bất ngờ hơn bởi đôi bàn tay khéo léo, sự sáng tạo độc đáo của người nghệ nhân xứ Huế. Ốc Thanh Vân thích thú “đẹp quá chú ơi”, cô nàng lon ton chạy lên ngắm nghía những chiếc nón mà chú Ngọc Hùng mang đến chương trình. Theo Ốc Thanh Vân “chiếc nón này không chỉ giữ được cái hồn của người Việt mình mà nó còn rất đẹp, rất xu hướng và rất thời trang”.

Ngoài chú Ngọc Hùng, chương trình kì này còn có sự tham gia của cô Lý Bình với khả năng dancesport cực “xịn” và cô Hạnh – người chuyên dạy nấu ăn miễn phí hay nhóm hiphop U80. Liệu các cô chú sẽ mang đến những phần trình diễn và những câu chuyện gì?

Đón xem tập 9 Mãi Mãi Thanh Xuân được phát sóng vào lúc 20g35 thứ Tư, ngày 03/09/2019 trên kênh HTV7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người lưu giữ nét Huế qua nón lá bàng