MC Phan Anh với 10 điều nhớ Tết

Hà Thu| 28/01/2017 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với MC Phan Anh, Tết là trở về nhà sau hành trình thiện nguyện với những câu chuyện tử tế cả một năm anh cùng nhóm bạn của mình kề vai sát cánh, mang tình người tới những nơi cần đến.

Trong những ngày đầu năm mới, cùng MC Phan Anh "ghi chép" lại những điều mà mỗi chúng ta đều nhớ khi Tết đến Xuân về. Dưới đây là 10 điều mà Phan Anh nhớ về cái Tết sum vầy của mình:

"Tết là thế đấy! Là quây quần, là sum vầy, là ôn lại dăm câu chuyện xưa thật là xưa... Là không khí ấm áp, nhẹ nhàng, bao dung, bỏ qua, chỉ hướng về những điều tốt đẹp, vui vẻ...Bên tách trà vị thanh nhẹ, bên vài miếng mứt cay, ngọt, bùi, những ân tình cứ đong mỗi lúc một đầy... Bởi thế nên tôi yêu Tết! Chào nhé, Đinh Dậu!

MC Phan Anh với 10 điều nhớ Tết

Tết về người người nôn nao nhưng cũng có người như không chờ đợi, còn gia đình Phan Anh thì mong mong lắm! Không phải chỉ đơn giản vì cảm giác thiêng liêng, đậm hồn Việt mà cũng là lúc thảnh thơi, sống chậm một chút, bên gia đình nhiều hơn một chút, nghĩ về những may mắn, hi vọng lớn hơn một chút. Hưởng ứng hastag #5dieunhoTet, trên xe chạy từ Quảng Bình vào Bình Định mình cũng kể lể vài dòng nào!

1. Tết mà, phải dành cho Gia Đình! Bố cháu đi khắp thế gian, giây phút bình yên nhất, cần nâng niu vẫn là khi trở về nhà, cạnh bên những thành viên "xa là nhớ, gần nhau là cười". Năm nay chắc cười hơi nhiều vì tụi nhỏ được đi chơi suốt cả trong và ngoài nước.

2. Tết mà, phải nhớ các bậc sinh thành! Bố mất được 7 năm rồi, nhưng vẫn ở trong tâm trí cả nhà! Những kỷ niệm của bố vẫn luôn được nhắc về, để các cháu cảm thấy ông gần gũi dù cả Bin, Pooh chưa một lần gặp mặt. Phải dành thời gian thay bố đưa mẹ đi sắm Tết, phải để mấy bà cháu quây quần, quấy bà một chút. Nói là quấy, là mệt, nhưng bao giờ cũng là khoảng thời gian bà và cháu thích nhất trong năm! Mà năm nay, tụi nhỏ đã biết đòi tự đi mua quà biếu bà rồi cơ chứ.

MC Phan Anh với 10 điều nhớ Tết

MC Phan Anh với 10 điều nhớ Tết

3. Tết mà, phải có chiến hữu. Năm qua, cảm ơn anh em, chiến hữu, bạn bè xa gần đã đồng hành cùng mình trên hành trình thiện nguyện, hành trình mà tất cả anh chị em chúng ta đã ngộ ra thật nhiều sau những trải nghiệm vô bờ quý giá! Sống là cho, sống là trao, đâu chỉ nhận riêng mình.

4. Tết mà, phải tự gói bánh chưng. Món Phan Anh mê nhất khi còn nhỏ. Giờ bớt rồi, nhưng muốn cùng các con làm để giữ nét truyền thống, để các con háo hức với những chiếc bánh chưng vét như mình ngày xưa, những chiếc bánh nhỏ xinh, bé xíu! Với lại, để được thưởng thức đã đời cảm giác bánh chưng rán. Rán thật mỏng, miết thật dẹt, bánh thật nóng, ăn với xì dầu. Hoặc vừa rán, vừa ăn từng lớp vỏ.

5. Tết mà, phải đủ cả đào, mai, quất và thật nhiều hoa. Ngày trước nhà nghèo quá, mấy bông thược dược, cành dơn, cành violet có khi còn không mua được, nên thành ra mình cứ ước mơ nhà phải đủ hoa như hàng xóm. Sau này, dư dả chút thì nhà mình năm nào cũng đủ bộ. Vừa là thích, vừa là mua ủng hộ bà con, vừa là trả nợ cho cảm giác thiếu thốn thủa xưa. Sống cả cho giấc mơ một thời khốn khó!

6. Tết mà, phải tắm lá mùi ngày 30. Mùi thơm thoảng như tẩy hết cả bụi trần một năm qua. Ngâm mình trong nước ấm và những hạt mùi già, cảm giác người nhẹ bẫng, cảm giác không phải chỉ là sạch mà là tinh khôi, nghĩ thôi cũng đủ bồi hồi!

7. Tết mà, phải có lì xì. Ngoài Bắc hay gọi là mừng tuổi, song mình thích từ lì xì hơn, vì thêm một tuổi nghe cứ già đi, già đi, chẳng ai muốn cả. Mình thường mừng nhiều, đơn giản vì nghĩ coi như món quà cho các cháu, cả năm mới tặng một lần và mình dù sao cũng dư dả một xíu. Chứ tuyệt nhiên không bao giờ nghĩ dùng tiền để khoe mẽ! Mà năm nay sẽ hưởng ứng phong trào #mừngtuổisách của bạn Nguyễn Quang Thạch nữa!

8. Tết mà, phải dành thời gian về quê! Cây có cội, nước có nguồn. Về để cho con cháu hiểu Tổ Tiên từ đâu, về để được ra ngoại thành, thay đổi không khí, về để thấy tình làng nghĩa xóm, quan tâm, thăm hỏi chân thành, chứ không ồn ào, vội vã như thành phố. Về để thấy sự đơn sơ, mộc mạc.. luôn có những giá trị riêng giữa bộn bề hoa mỹ! Và về quê, để ăn mấy trái táo ta vườn nhà, để mang lên Hà Nội dăm củ su hào, đôi nải chuối xanh, hay con gà vườn chạy bộ!

9. Tết mà, phải đi đón giao thừa, xem pháo hoa, đi lễ, phải ngắt một nhành lộc nhỏ, để mang Xuân vào nhà, để mong những điều an lành của trời đất được nảy nở trong mái ấm gia đình.

MC Phan Anh với 10 điều nhớ Tết

10. Tết mà, #Tết_này_ta_mặc_áo_dài_nữa, mặc để giữ nét riêng truyền thống, mặc để tôn vinh, mặc để không ai có thể quên những ngày Tết đầy bản sắc! Mặc không phải cho mình, mà cho ký ức của con cháu chúng ta".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Phan Anh với 10 điều nhớ Tết