Lễ hội văn hóa ẩm thực Bỉ diễn ra tại Hải Phòng từ 25/10

Vũ Ba| 25/10/2019 08:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 25 đến 27/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) diễn ra Lễ hội văn hóa ẩm thực Bỉ - B.FEST. Đây là lần đầu tiên một lễ hội Bỉ với quy mô lớn được tổ chức, giới thiệu với người dân Hải Phòng về văn hóa đặc trưng của Bỉ.

Với tên gọi B. Fest - Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2019 là một sự kiện lớn của chuỗi sự kiện trong Lễ hội giao lưu văn hóa, kinh tế Việt nam và Bỉ 2019 diễn ra tại Hải Phòng. Chương trình được phối hợp bởi Đại sứ quán Bỉ tại Việt nam và thành phố Hải Phòng. Công ty TNHH Quản lý Deep C là đơn vị tổ chức thực hiện.

Chương trình với các hoạt động: Hội thảo xúc tiến đầu tư Hải Phòng; Lễ hội văn hóa ẩm thực Bỉ - B.FEST, trong đó bia Bỉ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại; Đêm nhạc Live - concert “Về nhà”;  tổ chức đi xe đạp roadshow quảng bá về Lễ hội.

Lễ hội này để người dân thành phố tìm hiểu về văn hóa đặc trưng của Bỉ, lịch sử thú vị về nguồn gốc bia Bỉ cũng như cách thức và lý do tại sao bia Bỉ lại được ưa chuộng, vinh danh trên khắp thế giới. Những người yêu bia và những người sành bia được nếm thử hơn 20 loại bia Bỉ khác nhau. Ly bia sử dụng tại sự kiện cũng là loại được thiết kế riêng. Ngay cả phụ nữ và trẻ em cũng có thể đến lễ hội để thưởng thức các loại bia trái cây và bia không cồn.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Bỉ diễn ra tại Hải Phòng từ 25/10

Lễ hội văn hóa ẩm thực Bỉ tooe chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp

Tại lễ hội còn có các “bữa tiệc” âm nhạc và ánh sáng, với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Tuấn Hưng, Đức Thịnh The Voice, DJ người Bỉ - Jimmy Charles D. Dewit, nghệ sỹ guitar Nhật Bản và nhiều nghệ sĩ khác. 

Đêm nhạc “Về nhà” với 20 ca khúc, tái hiện hành trình âm nhạc nhiều màu sắc của “họa mi bán cổ điển” Phạm Thu Hà – một người con của đất cảng Hải Phòng. Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ca sĩ Quang Dũng, Phúc Tiệp, Ngô Đức. 

Lễ hội bia Bỉ là một sự kiện với nhiều hoạt động văn hóa, xúc tiền đầu tư có ý nghĩa với sự tham dự của gần 20 Đại sứ các nước Châu Âu và gần 200 đại biểu là các nhà đầu tư, hiệp hội các doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam, ngân hàng các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, các đơn vị truyền thông trong và ngoài nước.

Thông qua sự kiện này sẽ góp phần giới thiệu văn hóa Bỉ đến người dân thành phố, thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hải Phòng và đất nước Bỉ, qua đó xúc tiến thu hút đầu tư từ doanh nghiệp nước ngoài vào Khu công nghiệp Deep C nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội văn hóa ẩm thực Bỉ diễn ra tại Hải Phòng từ 25/10