Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân 2019 diễn ra trong 3 ngày

Lê Khang| 02/03/2019 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng đã thông báo chương trình chính thức về Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2019.

Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 12 - 14/3/2019 (tức mồng 7 - 9/2 Kỷ Hợi) với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn tại quần thể khu di tích Nữ tướng Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

Năm nay, lễ hội được tổ chức nhiều nghi lễ truyền thống và các hoạt động văn hóa - văn nghệ đặc sắc, như: Lễ dâng hương, cáo yết, lễ rước bộ, lễ tạ, hoạt động chợ quê, cờ người và các trò chơi dân gian, chương trình duyên dáng Lê Chân, giải chạy tập thể Olympic vì sức khỏe toàn dân, biểu diễn võ dân tộc…

Ngày 12/3, sẽ diễn ra các hoạt động như: Lễ cáo yết và dâng hương tại Đền Nghè và đình An biên; khai mạc hoạt động chợ quê với và chương trình duyên dáng Lê Chân.

Ngày 13/3, tại trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố sẽ diễn ra các trò chơi dân gian và biểu diễn võ dân tộc. Chương trình khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2019 diễn ra cùng ngày tại Quảng trường Tượng đài Nữ tướng Lê Chân.

Ngày 14/3 các hoạt động thể thao như cờ người và các trò chơi dân gian, lễ tạ diễn ra tại đền Nghè, đình An Biên, Tượng đài Nữ tướng Lê Chân.

Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân 2019 diễn ra trong 3 ngày

Ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận Lê Chân trao đổi về kế hoạch tổ chức Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2019

Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân được thành phố Hải Phòng phục dựng năm 2011 và được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia năm 2016. Lễ hội nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công đức của Nữ tướng Lê Chân - người có công khai hoang, lập ấp dựng trang An Biên xưa, ngày nay là thành phố Hải Phòng; bảo tồn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa của dân tộc đến các thế hệ người dân.

Ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết, Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm nay, ngoài các hoạt động truyền thống còn có nhiều điểm mới, điểm nhấn, nhằm thu hút người dân và du khách. Năm nay, lễ hội duy trì chúc văn, một số năm trước không có hoạt động này. Ban tổ chức lễ hội sẽ mời 20 đoàn khách các quận huyện, các thành phố kết nghĩa nhằm tạo ra sự phong phú và lan tỏa của lễ hội. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân 2019 diễn ra trong 3 ngày