Làm gì để được may mắn và sức khỏe trong tháng cô hồn?

Linh Quang| 01/08/2019 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mọi người thường có quan niệm tháng cô hồn cần phải tránh kiêng xây nhà, cưới hỏi, đi lại nhiều, làm ăn đầu tư kinh doanh... Vậy làm thế nào để mang lại may mắn, an lành, sức khỏe trong tháng này?

Chúng ta cùng tìm hiểu căn nguyên của tâm linh và khoa học lý giải cho điều này, từ đó đặt ra những giải pháp tích cực để tránh khỏi những điều xúi quẩy có thể mang lại.

Người Việt Nam thường quan niệm tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn nên mọi hoạt động như cưới hỏi, xây nhà, khai trương... nên dừng lại. Vì người Việt tin rằng con người luôn có phần hồn và phần xác khi chết đi tùy thuộc vào những việc người ta làm lúc còn sống mà được đầu thai sang kiếp khác để được siêu thoát hoặc có thể phải chịu những đầy đọa nơi địa ngục hay có khi bị kiếp lang thang quấy rỗi trên cõi trần.

Làm gì để được may mắn và sức khỏe trong tháng cô hồn?

Hình minh họa

Theo quan niệm dân gian từ ngày 2 tháng 7 âm lịch, các cô hồn sẽ được thả ra để trở về với cõi trần và phải trở lại địa ngục khi tới ngày rằm tháng 7. Vì vậy, tháng 7 âm lịch được gọi là tháng cô hồn. Với nhiều người, tháng này sẽ mang lại nhiều điều xui xẻo và khiến nhiều người bất an khi bước vào tháng 7 âm lịch.

Thường khi đến tháng cô hồn thì chúng ta hay gặp xui xẻo và những điều không tốt lành. Trừ một số người mệnh cách đặc biệt cũng có chịu ảnh hưởng, nhưng không quá nhiều.

Theo cách lý giải khoa học, thật ra tháng 7 đơn giản chỉ là do đã hoàn tất cùng cực chu kỳ dương của năm, dương cùng cực là bắt đầu giai đoạn chuyển sang âm. Tháng cô hồn nằm ngay trong cái chu kỳ xô đẩy nhau của Dương tiêu, Âm trưởng đó. Âm Dương hỗn tạp mà thành hình tượng" người dương, người âm" bắt đầu qua lại tương tác.

Dĩ nhiên Âm Dương xô đẩy nhau như vậy thì sẽ có nhiều biến động, đổi dời. Vì vậy, chúng ta bị biến động theo và bị ảnh hưởng. Thậm chí, một số người cơ thể nhạy cảm, hoặc thiếu Dương chắc chắn sẽ bị nhiều tác động bất lợi.

Một số phương pháp nhằm giúp ta vượt qua những chướng ngại trong tháng cô hồn một cách dễ dàng đồng thời để tự phòng vệ thân tâm trước những năng lực tiêu cực, vô hình, xấu ác. Nguyên nhân là do sự rối loạn và mất cân bằng nơi thân tâm, khí lực, kinh mạch là nội nhân để chiêu cảm những ngoại duyên bất lợi gây ảnh hưởng không tốt cho mình.

Làm gì để được may mắn và sức khỏe trong tháng cô hồn?

Âm - Dương xô đẩy trong tháng cô hồn

"Tại sao ta lại bị ám" (cách nói dân dã)?. Có rất nhiều nguyên nhân trong đó lý do chính yếu là do ta có hệ kinh mạch quá nhạy cảm hoặc do hệ kinh mạch của ta bị hở. Khi ngoại tà có đường xâm nhập vào cơ thể thì nó sẽ tìm cách làm mất đi sự cân bằng của tâm (thấy nóng nảy, lo sợ, hoang mang, cảm thấy chán chường...) và sự bình yên của thân thể (thấy lạnh từng cơn, thấy mỏi mệt, thấy đau nhức một số điểm đặc biệt trên cơ thể...)

Đôi khi cũng không phải hệ mạch của ta bị hở mà do một tác nhân nào đó, cố tình hoặc vô ý với một ngoại lực rất mạnh mẽ xung phá vào khí mạch của ta. Do ta không biết cách phòng vệ nên hệ mạch của ta không thể chịu đựng nổi trước lực xung phá mạnh mẽ đó mà kinh mạch bị hở. Từ đó, ngoại duyên đã có đường đi vào cơ thể ta.

Những đường chính mà ta bị xung phá để xâm nhập như là: hai bàn chân, gáy, hai vai, mặt trong đùi, sống lưng, xương cụt, trán, đỉnh đầu, vùng bụng.

Đó cũng chính là lý do tại sao một số người hay kể rằng khi đi đám ma hay từ nghĩa địa về thường thấy mỏi và nặng ở hai bên vai và gáy. Đó chính là cái tử khí – cái khí lực nặng nề đó đang tìm cách đi vào cơ thể của ta thôi. Hay có những người nói rằng đến những nơi âm u vào buổi tối lại có cảm giác như có luồng điện đang cố chạy vào trong cột sống hoặc một số đại huyệt nằm dọc sống lưng.

Dĩ nhiên tốt nhất là các bạn nên gặp một người biết về những điều này để cho các bạn những hướng dẫn chuẩn xác hơn. Tuy nhiên, những phương pháp hướng dẫn dưới đây được những bậc thầy về khí công chỉ dạy, nhìn có vẻ rất bình thường nhưng hàm nghĩa bên trong thì sâu sắc và tính hiệu quả cao vô cùng. Nếu phối hợp với nhau chúng sẽ đem lại hiệu quả rất tốt và đem lại nhiều lợi ích cho các bạn.

Một là, ngâm chân bằng nước muối, dùng muối hột hoặc muối biển. Ai có loại muối xuất phát từ trong các hang núi, mỏ muối thì càng tốt. Bỏ muối vào nước nóng, pha 1 chậu và ngâm chân của bạn vào chậu nước muối đó, để nước ngập qua cổ chân. Nhiều muối một chút, đừng ít quá. Ngâm từ nước nóng già cho đến khi nguội hẳn không còn ấm nữa thì đổ đi.

Ở 2 lòng bàn chân của ta có 1 huyệt gọi là Dũng Tuyền, là nơi tất cả khí lực phía dưới (năng lực thấp) xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Ngâm chân nước muối ấm là cách giúp ta khóa lối vào đó lại. Chưa kể, muối biển hoặc muối mỏ có một năng lực thu hút năng lượng rất mạnh mẽ. Khi hòa tan với nước nóng sẽ nhanh chóng thu rút những âm khí còn đang tồn đọng trong cơ thể của ta. Những bạn nào nhạy cảm, hoặc tập luyện đến mức độ nhất định sẽ còn cảm thấy khí chạy dần dần từ chân ra đến các đầu ngón chân và hòa tan vào nước. Việc này không những giúp ta khóa mạch, âm khí bị rút ra mạnh mẽ hơn mà còn giúp thân thể, trí lực và khí lực thêm cường kiện. Làm liên tục hằng đêm cho đến khi nào cảm thấy hoàn toàn thoải mái. Nếu ai thấy mình nặng nề quá có thể thay chậu nước cũ đi làm thêm 1 chậu nước muối nóng mới nữa.

Thứ hai là đi ngủ sớm. Nghe có vẻ buồn cười, nhưng nghiệm kỹ lại, khi mà "trúng tà" rồi thì các bạn thường có khuynh hướng thức khuya – thâu đêm suốt sáng. Đến sáng thì lại mệt mỏi, không muốn hoạt động gì, thấy rất uể oải, chán chường phải vậy không? Cơ thể của chúng ta, có những thời gian kinh mạch và đại huyệt khai mở. Một trong những giờ quan trọng nhất đó chính là giờ Tý (23g00 – 1g00), đây là thời gian tuyệt vời dành cho những người luyện khí hoặc tu thiền, công phu... Vì là giờ kinh mạch khai mở, giao cảm với thiên nhiên để tu tập thêm phần tăng tiến.

Tuy nhiên đối với những bạn cơ thể đang bị yếu, kinh mạch bị hở và khí lực yếu, không có người hướng dẫn thì đây lại là thời gian để tà khí có cơ hội xâm nhập vào cơ thể. Do vậy, tuyệt đối phải ngủ trước giờ này để cơ thể tự cân bằng và khóa lại những chỗ hỏng hay hở.

Ba là, sử dụng hương liệu. Có những loại hương liệu có tác dụng rất mạnh trong việc giúp ta trừ tà khí bên ngoài. Ví du như hương trầm, hương sả, hương quế hồi bồ kết, hương ngải cứu, hoặc các loại bột gỗ thơm... Tất cả đều có khả năng giúp bạn thanh tẩy những loại khí lực u ám đang tồn tại trong nhà một cách nhanh chóng.

Làm gì để được may mắn và sức khỏe trong tháng cô hồn?

Tập Yoga giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thư thái

Bốn là, tập thiền - khí công hay yoga... Phương pháp này giúp cân bằng lại năng lượng của cơ thể, giúp trừ tà giải vía xấu rất tốt. Việc tập luyện này không nên tự làm tại nhà hay qua video rất dễ bị tảu hỏa nhập ma...mà hãy nên tìm thầy tốt để được học tập và hướng dẫn rèn luyện.

Về vấn đề sức khỏe thân thể và tâm hồn, các bạn hãy làm theo các gợi ý ở trên. Để được may mắn và đón nhận phúc phước lành, theo tâm linh, nên làm các việc như sau:

Một là, làm nhiều việc thiện. Ví dụ như chăm sóc sức khỏe cho người già, người tật nguyền, người khó khăn sa cơ lỡ vận, thăm hỏi động viên tinh thần những người kém may mắn có bệnh hiểm nghèo, tặng quà và gây quỹ từ thiện nếu có điều kiện, hay là việc làm trồng cây gây rừng, lao động làm xanh sạch đẹp môi trường sống, hiến máu nhân đạo...

Làm gì để được may mắn và sức khỏe trong tháng cô hồn?

Chăm làm việc thiện 

Hai là, cúng lễ gia tiên và ở chùa. Cầu cho hương hồn vong linh những người chưa được siêu thoát sớm buông bỏ mọi chấp niệm để nhẹ nhàng và giác ngộ.

Ba là, làm việc nhà giúp đỡ ông bà, cha mẹ, người thân trong gia đình hay bạn bè giải quyết những vướng mắc trong điều kiện có thể.

Bốn là, nhẫn nhịn và tránh gây gổ xung đột với những người xung quanh, luôn tĩnh tâm và tránh làm những việc sát sinh nhiều, nếu có điều kiện thì ăn chay vào những ngày từ mồng 2 đến 15.

Làm gì để được may mắn và sức khỏe trong tháng cô hồn?

Dùng các loại thảo dược như sả, chanh, bưởi, bồ kết... để khơi thông các nguồn năng lượng tốt

Năm là, phải giữ được cái tâm luôn trong sáng và suy nghĩ tích cực với một niềm tin vững vàng thì mọi tà ma đều phải tránh xa. Để yên cửa yên nhà thì có thể xông tẩy uế khí, ám khí, âm khí giúp khơi thông các nguồn năng lượng sinh khí tốt bằng các loại thảo dược như sả, chanh, bưởi, bồ kết, hồi, quế hay các loại gỗ thơm...

Tâm an vạn sự an. Chỉ cần thái độ sống và làm việc tốt, đối nhân xử thế có đức độ, làm tốt việc của bản thân và không có tâm hại hay lừa người thì sẽ đón nhận được các phước lành hóa giải mọi vận hạn và điều xấu xa ảnh hưởng tới vận mệnh của mình. Cho đi là nhận lại. Ngoài suy nghĩ cho bản thân thì hãy nghĩ đến người xung quanh, nghĩ đến môi trường sống, làm những điều tốt đẹp và có ích. Ông trời luôn công bằng, khi đã lấy đi của mình cái gì thì sẽ bồi hoàn lại bằng cái khác với những hình thái và kết quả khác nhau, vấn đề là bản thân cần phải nắm bắt và mạnh dạn thực hiện để biến nó thành sự thực. Thay vì cứ than trời than đất, than thân trách phận, ghen ghét người khác thì bản thân hãy suy nghĩ, cố gắng nỗ lực và làm những điều có giá trị. Luật nhân quả luôn tuần hoàn và song hành, cho nên đã tốt và đúng thì không bao giờ sợ xấu. Trước sau gì cũng nhận lại điều tốt, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm gì để được may mắn và sức khỏe trong tháng cô hồn?